Business

ผู้แทนหลักของ SPIC ประจำภูมิภาคอาเซียน พบ ‘นฤมล’ ผู้แทนการค้าไทย สนใจลงทุนพลังงานสะอาด

“นฤมล” ผู้แทนการค้าไทย เผยผู้แทนหลักของ SPIC ประจำภูมิภาคอาเซียน แสดงความประสงค์ลงทุนอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดในไทย พร้อมสนับสนุนการพัฒนาฝีมือแรงงานไทย

นาย Xu Song ผู้แทนหลักของ SPIC ประจำภูมิภาคอาเซียน เข้าเยี่ยมคารวะ ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัตน์  ผู้แทนการค้าไทย เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสได้รับการแต่งตั้ง และหารือความร่วมมือด้านพลังงานสะอาด ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล 12 ตุลาคม 2566

S 15114453 0

นาย Xu Song ผู้แทนหลักของ SPIC ประจำภูมิภาคอาเซียน กล่าว ชื่นชมรัฐบาลไทย ที่เป็นผู้นำด้านพลังงานทางเลือกในอาเซียน และเห็นว่าไทยมีศักยภาพในด้านดังกล่าว พร้อมทั้งกล่าว ชื่นชมประเทศไทยที่สามารถขับเคลื่อนโครงการด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้ประสบความสำเร็จเป็นรูปธรรม ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยผู้แทนหลักของ SPIC ประจำภูมิภาคอาเซียน แสดงความประสงค์ว่า บริษัทฯ มีความพร้อมด้านเงินลงทุน สนใจต้องการที่จะมาลงทุนอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดในประเทศไทย และพร้อมที่สนับสนุนการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยเฉพาะแรงงานที่มีฝีมือ ในสาขาเกี่ยวกับพลังงานทางเลือก และพลังงานสะอาด รวมทั้ง ต้องการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านพลังงานสะอาด ซึ่งบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ให้กับประเทศไทย

S 15114454 0

ด้าน ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้า กล่าวขอบคุณ ที่เห็นศักยภาพของประเทศไทยเชิญชวนให้บริษัทฯ มาเป็นหุ้นส่วนด้านการพัฒนาของประเทศ โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาในมิติต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ ซึ่งเป็นนโยบายรัฐบาลให้ความสำคัญ และเชิญชวนบริษัทฯ มาลงทุนในประเทศไทย พร้อมกับขอให้ทางบริษัทฯ สนับสนุนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล การพัฒนาศักยภาพแรงงาน และการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เพื่อพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญาด้านพลังงานทางเลือกร่วมกัน

 

S 15114455 0

ทั้งนี้ ในฐานะผู้แทนการค้าพร้อมสนับสนุน ให้คำปรึกษา รวมทั้งพร้อมให้ความช่วยเหลือ หากติดขัดปัญหาในด้านไหน

S 15114459 0

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight