Economics

‘ภูมิใจไทย’ ร้อง ‘รัฐมนตรีคมนาคม’ สานต่อนโยบาย ‘แลนด์บริดจ์’

“สฤษฏ์พงษ์” นำ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เรียกร้อง “รัฐมนตรีคมนาคม” สานต่อ “โครงการแลนด์บริดจ์” ชี้ เกี่ยวข้องเศรษฐกิจฐานราก ทำให้เกิดรายได้ต่อทั้งภาคอุตสาหกรรม ท่องเที่ยว และการเกษตร

วันนี้ (20 ก.ย.) นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส. กระบี่ พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย ส.ส.ภาคใต้ฝั่งอันดามัน และส.ส.ฝั่งอ่าวไทย แถลงกรณีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมระบุว่า จะไม่สานต่อโครงการแลนด์บริดจ์

แลนด์บริดจ์

นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า อยากขอความกรุณาจากนายสุริยะ ให้มีการทบทวนพิจารณาไตร่ตรองเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากเห็นว่า อาจจะเป็นการสูญเสียผลประโยชน์ในภาพรวมของประเทศ เพราะมีความเชื่อมโยงในหลาย ๆ โครงการ

แลนด์บริดจ์

ทั้งการเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด การขยายท่าเทียบเรือ การตัดถนนมอเตอร์เวย์ รวมถึงรถไฟเพื่อบรรทุกสินค้า ไม่ได้เกี่ยวข้องเฉพาะจังหวัดชุมพร หรือจังหวัดระนองเท่านั้น  แต่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจฐานราก ที่จะก่อให้เกิดรายได้ทั้งภาคอุตสาหกรรม และเกษตร รวมถึงการท่องเที่ยวด้วย

แลนด์บริดจ์

“เรารู้สึกเสียดาย ถ้าอยู่ ๆ นายสุริยะ จะยกเลิกไป อยากให้มองเห็นความสำเร็จเป็นเป้าหมายของรัฐบาล ไม่อยากให้มองเห็นเป็นอุปสรรคของเป้าหมายรัฐบาล ที่จะตัดสินตามคำแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรี ซี่งบอกว่า รัฐบาลชุดนี้จะต้องทำได้”

แลนด์บริดจ์

“ไม่มีเหตุผลปฏิเสธว่าทำไม่ได้ หากเป็นเรื่องผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประโยชน์ของประชาชน ไม่อยากให้มีข่าวออกไปว่า รัฐบาลลดโครงการแลนด์บริดจ์ เพื่อชดเชยในนโยบายบางเรื่องแทน” นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo