Economics

‘อนุทิน’ ชี้ ปม ‘รถไฟฟ้าสีเขียว’ ต้องจบที่กฎหมายตัดสิน รอดูความชัดเจนสัปดาห์หน้า

“อนุทิน” ชี้ปัญหา “รถไฟฟ้าสีเขียว” ต้องจบที่กฎหมายตัดสิน รอดูความชัดเจนสัปดาห์หน้า

วันนี้ (19 ก.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้พบหารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และได้มีการพูดคุยถึงเรื่องปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว

รถไฟฟ้าสีเขียว

นายอนุทินกล่าวว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย ถ้า 2 เรื่องนี้ มาบรรจบกัน เป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก

“เราได้นัดท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติไปแล้ว เพื่อช่วยกันหาทางออก ซึ่งที่สุดแล้ว  ประชาชนต้องไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องการรับบริการ เราจะให้ปัญหาเกิดกับประชาชนไม่ได้”

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้มีที่มาที่ไป ต้องดูรายละเอียดให้ครบถ้วน จำได้ไหม สมัยที่ตนกำกับดูแลกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีไม่ได้เข้าประชุมในเรื่องนี้ ซึ่งจริง ๆ จะผ่านก็ได้เพราะองค์ประชุมพอแล้ว แต่ที่สุดก็ไม่ผ่าน เกิดอะไรขึ้น

รถไฟฟ้าสีเขียว

“เรื่องนี้มีรายละเอียดเยอะมาก และเราเองก็ต้องจัดการเรื่องนี้โดยเร็ว สัปดาห์หน้าต้องหารือกันหลายฝ่าย และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกส่วน”

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ได้เข้าพบกับนายอนุทิน ในวันนี้ เพื่อแสดงความยินดีในการเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมหารือเรื่องทิศทางการทำงาน ระหว่างนั้น นายชัชชาติได้ชนหมัดกับนายอนุทิน และมอบพวงมาลัยให้

นายอนุทิน เปิดเผยว่า ตนกับนายชัชชาติมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เพราะเป็นเพื่อนตอนเด็ก ก่อนมอบพระพุทธรูปให้นายชัชชาติไว้เป็นศิริมงคลในการทำงาน

รถไฟฟ้าสีเขียว

รถไฟฟ้าสีเขียว

รถไฟฟ้าสีเขียว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo