Economics

‘GC-VISTEC’ ร่วมพัฒนาชีววิทยาสังเคราะห์ ผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง ลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก

GC ร่วมมือ VISTEC พัฒนาชีววิทยาสังเคราะห์ ในการผลิต ผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) และ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมชีวโมเลกุล สถาบันวิทยสิริเมธี (BSE- VISTEC) ร่วมลงนามความร่วมมือ (MOU) วิจัยพัฒนาชีววิทยาสังเคราะห์ หรือ Synthetic Biology หนึ่งในเมกะเทรนด์เทคโนโลยี

MOU GC x Vistec 2

นายณะรงค์ศักดิ์ จิวากานันต์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศ GC และ ศ.ดร.จำรัส ลิ้มตระกูล อธิการบดีสถาบันวิทยสิริเมธี พร้อมด้วยผู้บริหารทั้งสองฝ่าย ร่วมเป็นเกียรติ และสักขีพยานในพิธีลงนาม ณ สถาบันวิทยสิริเมธี จังหวัดระยอง นับเป็นความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและภาคการศึกษา เพื่อพัฒนางานวิจัยให้สามารถต่อยอดไปเป็นธุรกิจในอนาคต

MOU GC x Vistec 1

GC ให้ความสำคัญในงานวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยี ที่ช่วยประหยัดทรัพยากร รวมทั้งสามารถลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดก๊าซเรือนกระจก โดยจะนำไปใช้ในธุรกิจในกลุ่มผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพ และผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน (Green Business)

MOU GC x Vistec 3

โดยเฉพาะกระบวนการด้านวิศวกรรม ชีวโมเลกุล (Biomolecular Engineering) สำหรับการต่อยอดไปสู่ธุรกิจมูลค่าสูง ที่เป็น Bio-specialty เพิ่มศักยภาพความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (BCG) ตามนโยบายประเทศ

สำหรับ BSE- VISTEC มีศักยภาพและความพร้อม ในวิทยาการแขนงใหม่ และเป็นสถาบันที่มีบุคคลากรผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทั้งมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย จึงสามารถพัฒนาต่อยอดจากศาสตร์พื้นฐานมา เป็นองค์ความรู้ที่สามารถนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์

MOU GC x Vistec 4

ทั้ง 2 องค์กรมีเป้าหมายที่สอดคล้องกันและมีความเกื้อกูลกันในด้านนวัตกรรม จึงเกิดเป็นความร่วมมือ ระหว่าง GC และ BSE-VISTEC นับเป็นความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและภาคการศึกษา เพื่อพัฒนางานวิจัยให้สามารถต่อยอดไปเป็นธุรกิจ รวมทั้งก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ชุมชนและสังคมได้ในอนาคต

MOU GC x Vistec 5

#ดีขึ้นเพื่อคุณดีขึ้นเพื่อโลก
#GCBetterForYouBetterForOurWorld
#GCChemistryForBetterLiving

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo