Economics

‘IRPC’ จับมือ ‘BFPL’ เปิดคลังน้ำมันแห่ง 7 อยุธยา รองรับขนส่งภาคกลาง-เหนือ

“IRPC” ร่วมกับ “BFPL” เปิดให้บริการคลังน้ำมันที่อยุธยา รองรับความต้องการใช้พลังงานภาคขนส่ง และคมนาคม ลูกค้าภาคกลาง-เหนือ เสริมความแกร่งให้เศรษฐกิจประเทศ

นางสาววนิดา อุทัยสมนภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายพาณิชยกิจ และการตลาด บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ร่วมกับ นายนิพนธ์ เลิศทัศนีย์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงเทพขนส่งเชื้อเพลิงทางท่อ และโลจิสติกส์ จำกัด หรือ BFPL ร่วมเป็นประธานในพิธี เปิดให้บริการคลังน้ำมันแห่งใหม่ที่ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

IRPC

คลังน้ำมันแห่งนี้ เป็นคลังน้ำมันลำดับที่ 7 ของ IRPC ที่เชื่อมโยงเครือข่ายคมนาคมขนส่ง และเป็นศูนย์กลาง การจำหน่ายน้ำมัน รองรับความต้องการใช้พลังงานในภาคกลาง และภาคเหนือ ผ่านระบบการขนส่งทางท่อความยาว รวม 99 กิโลเมตร ที่ผ่านการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ และมีความปลอดภัยสูง

IRPC

การขนส่งน้ำมันทางท่อ ทำให้สามารถควบคุมเวลา และค่าใช้จ่ายในการขนส่ง ลดการใช้เชื้อเพลิง และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการขนส่งด้วยยานพาหนะ

ระบบขนส่งทางท่อ นอกจากจะช่วยลดปัญหาโลกร้อนแล้ว ยังช่วยสร้างความมั่นคงทางด้านพลังงาน และเสริมสร้างเสถียรภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

IRPC

IRPC

IRPC

IRPC

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo