Economics

สวนสัตว์เชียงใหม่ ปิดปรับปรุง ‘อควาเรียม’ พร้อมเตรียมเปิด ‘เมืองหิมะ’ เป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ ปิดปรับปรุง ‘อควาเรียม’ พร้อมเตรียมเปิด ‘เมืองหิมะ’ เป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ ตั้งเป้าปีนี้ทำรายได้ 70 ล้านบาท

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สวนสัตว์จะปิดปรับปรุงอควาเรียม หรือศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม-7 เมษายน 2566 รวม 81 วัน หลังได้รับความนิยมอย่างมาก จึงได้รับงบประมาณ 29 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงงานโครงสร้างสถาปัตยกรรมให้ดียิ่งขึ้น

สวนสัตว์เชียงใหม่

เปิดเมืองหิมะ สัมผัสอากาศเย็น -10 องศา

พร้อมเตรียมเปิด สโนวบัดดี้วินเทอร์แลนด์ หนึ่งเดียวในภาคเหนือ โดยร่วมมือกับเอกชนปรับโฉม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิติดลบกว่า 10 องศาฯ และสนุกสนานไปกับการจำลองหิมะเทียมเสมือนจริง พร้อมจัดชุดและอุปกรณ์สไลเดอร์หิมะให้เล่น เพื่อให้เป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ ยังปล่อยแพนด้าหลินฮุ่ยโชว์ตัวสวนหลังบ้านทุกเช้า โดยคิดค่าตั๋วเหมาชมไม่เกิน 300 บาท เพื่อให้ทุกคนมาเปิดประสบการณ์การเรียนรู้เชิงท่องเที่ยว  และศึกษาธรรมชาติของสัตว์นานาชนิดมากขึ้น

สวนสัตว์เชียงใหม่

โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้ 70 ล้านบาท หลังจากเดือนมกราคมทำรายได้จากการเข้าชมมากเป็นอันดับ 1 พร้อมยืนยันจะไม่ขึ้นราคา หลังอควาเรียมกลับมาเปิดอีกครั้ง เพราะจุดเด่นที่คนนิยมมาสวนสัตว์ เชียงใหม่ คือ ตั๋วมีราคาถูกสามารถชมได้ทุกจุด และการให้บริการที่ดีมีมาตรฐาน

รวมทั้งการดูแลสัตว์ให้มีสุขภาพดี เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้รับความประทับใจมากที่สุดด้วย

สวนสัตว์เชียงใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo