Economics

‘สมเด็จพระสังฆราช’ เสด็จเป็นประธานพิธี ‘วันคล้ายวันสถาปนา ปตท.’ ปีที่ 44

สมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นประธาน ในพิธีวันคล้ายวันสถาปนา ปตท. ปีที่ 44 ทรงประกอบพิธีเจิมป้าย และทรงประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ฉายพระรูปร่วมกับคณะกรรมการ ปตท. และผู้บริหารระดับสูง

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จพระดำเนินเป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) ประจำปี 2565 ในวาระครบรอบ ปีที่ 44 ก้าวเข้าสู่ปีที่ 45 เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา

ปตท.

โดยมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ศ.พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการ ปตท. นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. พร้อมด้วยคณะกรรมการ ปตท. ผู้บริหาร และพนักงาน ปตท. ร่วมเฝ้ารับเสด็จ ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร

ปตท.

ปตท.

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงประกอบพิธีเจิมป้าย และทรงประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ณ ห้องแถลงข่าว พลังไทย 1 ซึ่ง ปตท. ได้ปรับปรุงระบบให้มีความทันสมัย พร้อมเป็นสถานที่หลัก ในการสื่อสารข้อมูลขององค์กร เพื่อสร้างความเข้าใจ และความเชื่อมั่นต่อสาธารณชน สะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส และมีธรรมาภิบาลของบริษัท

ปตท.

ปตท.

ในโอกาสนี้ ยังทรงพระกรุณาฉายพระรูปร่วมกับคณะกรรมการ ปตท. และผู้บริหารระดับสูง เป็นสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคลแก่ ปตท. ในวาระสำคัญนี้

ปตท.

ปตท.

จากนั้น สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ชั้นสมณศักดิ์ จากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร รวม 9 รูป เพื่อถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อให้ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน

ปตท.

ปตท.

ปตท.

การทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ครั้งนี้ ทำขึ้นเบื้องหน้า “พระพลังไทย พลังแผ่นดิน” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสำคัญประจำ ปตท. มีพุทธลักษณะงดงามปางประทานพร พระหัตถ์ขวาดีดน้ำมนต์ มีความหมายถึงการประทานพรแห่งความดีงาม เป็นศูนย์รวมความศรัทธา และเป็นที่สักการะนับถือของผู้บริหาร และพนักงาน ปตท. จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2539 ในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 50 ปี พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ปตท.

ปตท.

หลอมรวมจากใบไม้เงิน และใบไม้ทอง จำนวนรวม 999,999 ใบ ที่จารึกความมุ่งมั่นในการกระทำความดีในโครงการต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ สะท้อนถึงความร่วมใจของ ปตท. และประชาชนชาวไทย สืบทอดเจตนารมณ์ของ ปตท. ที่เป็น “พลังขับเคลื่อนที่สำคัญของประเทศไทย” มาจนถึงทุกวันนี้

ปตท.

ปตท.

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo