Economics

เปิด 3 ผู้สมัครชิงเอ็มดี ‘ทอท.’ จับตา ‘กีรติ’ เต็งหนึ่ง

ทอท. เนื้อหอม มี 3 ผู้สมัครผู้อำนวยการใหญ่ ทั้งใน-นอกองค์กร “วิทยา-ฉฎาณิศา-กีรติ” เข้าร่วมชิงดำ สะพัด “กีรติ” เต็งหนึ่งนั่งเอ็มดีคนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ว่า จากการที่ ทอท. ได้เปิดประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่ง “ผู้อำนวยการใหญ่” คนใหม่ แทนนายนิตินัย ศิริสมรรถการ ที่จะครบวาระการจ้างตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ในเดือน เมษายน 2566 ตาม พ.ร.บ.คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 และแก้ไขเพิ่มเติม ที่มีนายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย ประธานกรรมการสรรหาผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ได้ลงนามประกาศเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 กำหนดให้ยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน-วันที่ 13 ธันวาคม 2565 นั้น

ทอท.

บุคคลสนใจเข้ามายื่นใบสมัครจำนวน 3 คน

นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการฝ่ายปฎิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)

ทอท.

นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานท่าอากาศยานภูมิภาค ทอท.

ทอท.

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง ทอท.

ทอท.

คณะกรรมการสรรหาฯ จะคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติหลักฐานครบถ้วน และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสัมภาษณ์ และแสดงวิสัยทัศน์ ในวันที่ 11 มกราคม 2566 กำหนดให้มาสัมภาษณ์ และนำเสนอวิสัยทัศน์ แนวคิดในการบริหารจัดการ และพัฒนา เพื่อให้องค์กรบรรลุเป้าหมายในช่วงระยะเวลา 4 ปีข้างหน้า เมื่อเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.ในวันที่ 16 มกราคม 2566

ผู้เข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์จะต้องได้รับคะแนนรวมเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 80% จึงจะผ่านเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก และคณะกรรมการสรรหาฯ จะเสนอรายชื่อต่อคณะกรรมการ (บอร์ด) พิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ ตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.จะมีวาระดำรงตำแหน่งตามสัญญาจ้างคราวละไม่เกิน 4 ปี หรืออยู่ได้จนอายุไม่เกิน 60 ปี แล้วแต่วาระใดจะถึงก่อน โดยหากครบกำหนดตามสัญญาจ้างแล้ว อาจได้รับการพิจารณาต่อสัญญาจ้างได้อีก แต่สัญญาจ้างจะกระทำได้อีกเพียงคราวเดียว และให้อยู่ในวาระได้ไม่เกิน 4 ปี หรืออยู่ได้จนอายุไม่เกิน 60 ปี แล้วแต่วาระใดจะถึงก่อน

ทอท.

สำหรับผู้สมัครทั้ง 3 ราย คาดว่า นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ มีโอกาสที่จะได้รับการคัดเลือกมากที่สุด แม้ว่าจะเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาเป็นรองผู้อำนวยการใหญ่ เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2563 ก็ตาม

แต่ที่ผ่านมาถือว่านายกีรติ เป็นผู้บริหาร ทอท. ที่มีความโดดเด่น และทำงานสนองนโยบายกระทรวงคมนาคมเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการผลักดันขยายขีดความสามารถสนามบินสุวรรณภูมิ การผลักดันขยายอาคารผู้โดยสารต่อขยาย ทิศตะวันออก และ ตะวันตก รวมถึง ผลักดันให้มีการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารทางด้านทิศเหนือของสนามบิน และ ขยายขีดความสามารถสนามบินดอนเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo