COVID-19

พ่นยาฆ่าเชื้อ ‘โควิด-19’ ด่านเก็บเงินครบทุกตู้ ขอผู้ใช้ทางด่วนมั่นใจ!

กทพ. พ่นยาฆ่าเชื้อ “โควิด-19” ด่านเก็บเงินครบทุกตู้ ขอผู้ใช้ทางด่วนมั่นใจ! พร้อมรณรงค์สมัครบัตร Easy Pass ลดความเสี่ยงจากการใช้เงินสด

จากกรณีที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ประกาศปิดด่านเทพารักษ์ 4 ทางพิเศษ (ทางด่วน) กาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ชั่วคราว เนื่องจากหัวหน้าพนักงานเก็บเงินค่าผ่านทางด่วนด่านฯ เทพารักษ์ 4 ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น

โควิด-19 ทางด่วน เทพารักษ์

ล่าสุดเวลา 05.30 น. วันนี้ (11 ม.ค. 64) นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพนักงานที่ด่านเก็บค่าผ่านทางด่วนเทพารักษ์ 4 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ รวมถึงสร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงานให้แก่พนักงาน ภายหลังจากที่เร่งดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ตู้เก็บค่าผ่านทางด่วนทุกตู้ ทุกด่านฯ ทุกสายทางที่การทางพิเศษฯ ดูแลรับผิดชอบ รวมถึงฉีดพ่นบริเวณอาคารสำนักงานต่าง ๆ ทุกแห่ง พร้อมเปิดให้บริการด่านฯ เทพารักษ์ 4 ตามปกติ ภายหลังจากที่ได้ปิดให้บริการตามมาตรการด้านความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุขมาตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2564

สำหรับการป้องกันการระบาดของโควิด-19 นั้น การทางพิเศษฯ ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันสำหรับพนักงานเก็บค่าผ่านทางด่วนที่จะต้องปฏิบัติงานหน้าที่กับผู้ใช้บริการทางพิเศษ โดยทุกคนที่ปฏิบัติงานจะต้องสวม Face shield หน้ากากอนามัย ถุงมือยางทางการแพทย์ รวมถึงในตู้เก็บค่าผ่านทางพิเศษจะต้องมีเจลแอลกอฮอล์แบบขวดและแบบพกพาติดตัวตลอดการปฏิบัติงาน

ดังนั้น ผู้ใช้ทางพิเศษจึงมั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่ขึ้นใช้ทางพิเศษ ท่านจะได้รับความปลอดภัยจากการแพร่เชื้อ โควิด-19 เป็นอย่างดี

S 54485008 e1610343856373

อย่างไรก็ตาม หากเป็นไปได้ขอความกรุณาให้ผู้ใช้ทางพิเศษ สมัครใช้บัตร Easy Pass ในการผ่านทางแทนการจ่ายเงินสด ซึ่งนอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดต่อและสัมผัสกับธนบัตรอันอาจเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคแล้ว ยังจะให้ท่านได้รับความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยในการใช้บริการทางด่วนอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo