Branding

‘มิตรผล’ เปิดตัวสินค้าใหม่ ‘โลชั่น-สครับ’ ต่อยอดมูลค่าจากน้ำตาล

“มิตรผล” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ความงาม “โลชั่น-สครับ” ต่อยอดมูลค่าจากน้ำตาล เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ต่อเนื่อง

กว่า 63 ปีที่กลุ่มมิตรผลอยู่บนเส้นทางอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล เคียงคู่วิถีชีวิตคนไทย ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเชื่อว่าการดำเนินธุรกิจในลักษณะดังกล่าว เป็นหนทางที่จะนำไปสู่การพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจ สังคม และชุมชนอย่างยั่งยืน

ด้วยเจตนารมณ์ดังกล่าว จึงมุ่งมั่นพัฒนาต่อยอดคุณค่าจากอ้อย เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มในทุกกระบวนการผลิตเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้แนวคิด “สร้างคุณค่า สร้างอนาคต” กลุ่มมิตรผล ได้มองเห็นถึงศักยภาพของอ้อยที่เป็นได้มากกว่าน้ำตาลเพื่อการบริโภคและเชื้อเพลิงพลังงานทดแทน จึงมุ่งมั่น คิดค้นและวิจัยมากว่า 4 ปี

โดยปีแรกได้ทำชุดผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ที่มีส่วนผสมจากน้ำตาล เพื่อจัดทำเป็นเซตของขวัญมอบให้แก่พันธมิตรคู่ค้าในโอกาสฉลองครบรอบ 60 ปีของกลุ่มมิตรผล ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ล่าสุดแบรนด์ “ชื่นใจ บาย มิตรผล” วิสาหกิจเพื่อสังคมภายใต้กลุ่มมิตรผลจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลธรรมชาติ ต่อยอดอีกหนึ่งคุณค่าจากอ้อยเพื่อส่งมอบความประทับใจให้กับผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น

CHUENJAI by Mitr Phol 03

นายบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มมิตรผล กล่าวว่า กลุ่มมิตรผลมองเห็นศักยภาพของอ้อยที่เป็นได้มากกว่าน้ำตาลเพื่อการบริโภคและเชื้อเพลิงพลังงานทดแทน จึงได้คิดค้นและวิจัยเพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์จากอ้อย จนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมจากน้ำตาล

ในครั้งแรกมิตรผลได้นำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจัดทำเป็นเซตของขวัญมอบให้แก่พันธมิตรคู่ค้า ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุดแบรนด์ “ชื่นใจ บาย มิตรผล” วิสาหกิจเพื่อสังคมภายใต้กลุ่มมิตรผล จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอย่างเป็นทางการ

“นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของกลุ่มมิตรผลในการต่อยอดคุณค่าจากอ้อยเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล ที่สำคัญยังมีส่วนช่วยสร้างความมั่นคงให้กับอาชีพเกษตรกรชาวไร่อ้อยให้ยั่งยืน” นายบรรเทิงกล่าว

AFP 2 114356 730x419 m

น.ส.ภัทราภรณ์ กันยะมี ผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อยอดผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับวัตถุดิบทางการเกษตรและสมุนไพรไทย ซึ่งร่วมกับมิตรผลในการพัฒนาชุดผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ทางกลุ่มได้ใช้องค์ความรู้ด้านการวิจัยเพื่อพัฒนาต่อยอดอ้อยและน้ำตาลร่วมกับกลุ่มมิตรผลมากว่า 3 ปี จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย ที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลธรรมชาติคุณภาพสูง

CHUENJAI by Mitr Phol 02 1

โดยชุดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย ภายใต้แบรนด์ “ชื่นใจ บาย มิตรผล” ชุดนี้ ประกอบด้วย โลชั่นบำรุงผิวสูตรพิเศษ ที่มีส่วนผสมของน้ำตาลธรรมชาติ, สครับ น้ำตาลขัดผิวกาย และครีมถนอมมือและเล็บสูตร

หลังจากที่ “ชื่นใจ บาย มิตรผล” ได้ทำการตลาดกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายชุดนี้มาระยะหนึ่ง ได้รับเสียงตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นที่น่าพอใจ จึงมีแผนเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดเพิ่มเติม โดยจะมีการนำส่วนผสมมูลค่าสูงที่ต่อยอดคุณค่าจากอ้อยมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิว และจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมในเร็วๆ นี้ สำหรับทางด้านการตลาดจะเน้นการทำตลาดในช่องทางออนไลน์เป็นหลัก

Avatar photo