Branding

‘ซีพี-เมจิ’ ชูแนวคิด ‘เพิ่มคุณค่าชีวิต’ ต่อยอดความยั่งยืน หนุนเกษตรกรต้นน้ำ-ปูพรมสินค้าคุณภาพทั่วภูมิภาค

ซีพี-เมจิ ผู้นำอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นม และโยเกิร์ต ชูกลยุทธ์ความยั่งยืน 3 ด้าน “สุขภาพ-สังคม-สิ่งแวดล้อม” ภายใต้แนวคิด “เพิ่มคุณค่าชีวิต” (Enriching Life) พร้อมขยายตลาดสินค้าคุณภาพไปทั่วภูมิภาค เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรให้เติบโตไปด้วยกัน

นางสาวสลิลรัตน์ พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน โดยใช้แนวคิดการเพิ่มคุณค่าชีวิต 3 ด้าน

ซีพี-เมจิ

เริ่มด้วย ด้านสุขภาพ ที่บริษัทจะผลิตเฉพาะผลิตภัณฑ์นมคุณภาพ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างครบถ้วน มุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องดื่ม ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้บริโภค ตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น การเพิ่มรสชาติใหม่ ๆ ที่มีฟังก์ชั่นในการดูแลร่างกายของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม

โดยจะขยายพอร์ตสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม (High-value) และส่วนแบ่งการตลาดกลุ่มโยเกิร์ตให้เพิ่มขึ้น รวมถึงความตั้งใจขยายตลาดนมซีพี-เมจิ ออกไปให้ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางการขายน้ำนมแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมของไทยให้มากขึ้น

ซีพี-เมจิ

ถัดมา ด้านสังคม ที่ ซีพี-เมจิมุ่งเน้นการดูแล และสนับสนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม โดยถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการเลี้ยงโค และการจัดการฟาร์มอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรต้นน้ำ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในกระบวนการผลิตสินค้า ให้เติบโตเคียงข้างไปด้วยกันอย่างมั่นคง และยั่งยืน

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังให้การดูแลชุมชนในจังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่โรงงานอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ซีพี-เมจิ

สุดท้าย ด้านสิ่งแวดล้อม บริษัทดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด อาทิ การผลิตไฟฟ้าใช้ในโรงงาน จากหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ ระบบการกำจัดน้ำเสีย และนำกลับมาใช้ โดยจะเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทางเลือกในกระบวนการผลิตให้มากขึ้น เพื่อมุ่งสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ (Net-Zero) ตลอดจนเพิ่มพื้นที่สีเขียว และความหลากหลายทางชีวภาพให้กับโลกอย่างต่อเนื่อง

ซีพี-เมจิ

นางสาวสลิลรัตน์ ระบุว่า โลกกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่ส่งผลกระทบอย่างมากมายดังที่ทุกคนทราบกันดี ในฐานะที่ซีพี-เมจิ เป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ จึงเดินหน้าคู่ขนานไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายในการดูแลรักษาโลก ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว

กลยุทธ์ความยั่งยืนทั้ง 3 ด้าน จะนำไปสู่ความยั่งยืนทางธุรกิจของบริษัทได้เป็นอย่างดี เมื่อผนวกกับ 2 ปัจจัยบวก ทั้งการท่องเที่ยว และตลาดในประเทศฟื้นตัว ซีพี-เมจิ เชื่อมั่นว่า ในปีนี้ผลประกอบการจะเป็นไปตามเป้าหมาย หรือเติบโตราว 10% และยังคงครองการเป็นผู้นำอันดับ 1 ในกลุ่มนมพร้อมดื่มพาสเจอร์ไรส์ของประเทศไทยได้เช่นเดิม

ซีพี-เมจิ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo