Auto

ถึงไทยแล้ว! Dow ชู ‘นวัตกรรมซิลิโคนเคลือบยางรถยนต์’ ปิดผนึกรอยรั่วได้เอง ปลอดภัย ไม่ต้องปะยาง

Dow เปิดตัว “นวัตกรรมซิลิโคนเคลือบยางรถยนต์” ที่ช่วยให้ยางสามารถปิดผนึกรอยรั่วได้อัตโนมัติระหว่างการขับขี่ ช่วยเพิ่มความทนทานให้ยาง มีน้ำหนักเบา สามารถรีไซเคิลได้หลังสิ้นอายุการใช้งาน พร้อมสนับสนุนผู้ผลิตยางรถยนต์ไทยแล้ววันนี้

นวัตกรรมซิลิโคนเคลือบยางรถยนต์ปิดผนึกรอยรั่วได้เอง (Self-sealing Silicone) “SiLASTIC™ SST-2650” เป็นเทรนด์ใหม่ของวงการยางรถยนต์ในขณะนี้ โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่สามารถอุดรอยรั่วของยางรถยนต์ได้โดยอัตโนมัติระหว่างการขับขี่ ช่วยลดความเสี่ยงในการสูญเสียการควบคุมของรถ เมื่อเกิดการรั่วซึมหรือมีวัสดุแหลมคมเจาะยาง และเพิ่มความทนทานให้กับยางรถยนต์

Dow

ช่วยให้ผู้ขับขี่ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถยนต์ มีน้ำหนักเบา และรีไซเคิลได้ทั้งตัวยางรถยนต์ และซิลิโคนเคลือบ โดยสามารถแยกซิลิโคนภายในยางออกจากยางรถยนต์ได้ จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า เมื่อเทียบกับยางรถยนต์ที่ไม่สามารถแยกสารเคลือบออกจากยางหลังหมดอายุการใช้งาน

Dow

นอกจากนี้ ยังช่วยประหยัดพลังงานและลดการปล่อยคาร์บอนในกระบวนการผลิตเนื่องจากสามารถเคลือบยางได้ในอุณหภูมิห้อง และลดเวลาในขั้นตอนการผลิตอีกด้วย

ดร. ธนินท์โชติ เลิศพงศ์กิจจา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดโซลูชั่นสำหรับผู้บริโภค กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำระดับโลกด้านวัสดุศาสตร์ กล่าวว่า จากสภาพถนนในประเทศไทย การที่ยางรถยนต์สามารถอุดรอยรั่วได้เอง สามารถขับขี่ต่อไปได้ โดยไม่ต้องวิ่งหาร้านปะยางเมื่อโดนของมีคมเจาะทะลุ จะช่วยเพิ่มความปลอดภัย และความสะดวกให้กับผู้ใช้รถได้เป็นอย่างมาก

Dow

เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่นี้ Dow จึงนำนวัตกรรมใหม่เข้ามาสนับสนุนผู้ผลิตยางล้อในประเทศไทย ให้สามารถแข่งขันได้ด้วยเทคโนโลยีด้านวัสดุศาสตร์ที่ทันสมัย

Dow

โซลูชั่นนี้ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่สหรัฐ โดย Dow ได้ร่วมกับบริจสโตนนำนวัตกรรม SiLASTIC™ SST-2650 Self-sealing Silicone มาประยุกต์ใช้กับยาง B-SEALS รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นยางพรีเมี่ยมที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo