Business

กรมการกงสุล ออกข้อแนะนำ จะไปทำงานเก็บผลไม้ป่า ประเทศฟินแลนด์ เช็คก่อนไป!!

กรมการกงสุล แนะนำแรงงานที่จะไปทำงานเก็บผลไม้ป่า ประเทศฟินแลนด์ ศึกษาข้อมูลพร้อมระวังความเสี่ยง สถานที่ติดต่อเมื่อเกิดปัญหา

กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก เรื่อง ข่าวกรมการกงสุลเพื่อคนไทย ถึงแรงงานที่จะเดินทางไปเก็บผลไม้ป่า ที่ฟินแลนด์โดยระบุว่า

ประเทศฟินแลนด์

คำแนะนําสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปทำงานเก็บผลไม้ป่า (เบอร์รี่) ที่ฟินแลนด์

  • ควรศึกษาข้อมูลการเดินทางไปทำงานให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ เช่น ข้อมูลนายจ้างหรือบริษัท เงื่อนไขและสภาพการทำงาน ข้อกฎหมายและการคุ้มครอง สิทธิแรงงานด้านต่าง ๆ เป็นต้น ทั้งนี้ กฎหมายการเก็บผลไม้ป่าของฟินแลนด์ยังไม่คุ้มครองแรงงานที่ไม่มีสัญญาจ้าง
  • ความเสี่ยงที่พึงระวัง เช่น ถูกบังคับใช้แรงงานเกินเวลา เบอร์รี่อาจมีจำนวนน้อย ทำให้รายได้มีความไม่แน่นอนและสภาพการทำงานอาจมีความยากลำบาก

กรณีที่ประสงค์ไปทำงานต่างประเทศ สามารถติดต่อขอรับคำแนะนำและคำปรึกษาได้ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน หรือที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1-10 หรือ โทรสายด่วน กระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

กรณีที่ประสบปัญหาระหว่างการเดินทางไปทำงาน อาทิ การถูกบังคับใช้แรงงาน เงื่อนไขการทำงานไม่เป็นไปตามที่ระบุในสัญญาจ้างงาน หรือได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลืออื่น ๆ สามารถติดต่อ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ: โทร +358-50-387-6207 หรือเว็บไซต์ [email protected]

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo