Business

กฟผ.เปิดตัว ‘ชุดนักเรียนเบอร์ 5’ ใส่สบาย ประหยัดไฟ ไม่ต้องรีดนาน

กฟผ.เปิดตัว ‘ชุดนักเรียนเบอร์ 5’ ใส่สบาย ประหยัดไฟ ไม่ต้องรีดนาน ลดใช้พลังงานปีละ 7.75 ล้านหน่วย

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ.และหน่วยงานพันธมิตร ได้ลงนามความร่วมมือโครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้เกิดการลดการใช้ไฟฟ้า ลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ มุ่งสู่พลังงานสะอาด

ชุดนักเรียนเบอร์ 5

ชุดนักเรียนเบอร์ 5 

โดยได้เปิดตัวและติดฉลากชุดนักเsียนเบอร์ 5 อย่างเป็นทางการ เนื่องจากชุดนักเรียนเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีปริมาณการผลิตและการซื้อจำนวนมากในแต่ละปี ทั้งยังมีการใช้ซ้ำ ซักรีดบ่อย

กฟผ. จึงร่วมมือกับสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ พัฒนามาตรฐานชุดนักเรียน เบอร์ 5 โดยมีคุณสมบัติสวมใส่สบาย ยับยาก ลดการรีดผ้า ลดใช้พลังงาน

เนื่องจากใช้เทคโนโลยี CoolMode หรือช่วยลดอุณหภูมิขณะสวมใส่ลง 1-5 องศาเซลเซียส ทำให้ใส่แล้วเย็นสบาย มีความคงทนของเนื้อผ้าและคืนตัวหลังการซัก จึงช่วยประหยัดเวลาในการรีดผ้าตัวละ 2 นาที คิดเป็นการประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ถึงปีละ 7.75 ล้านหน่วย หรือ ปีละ 31 ล้านบาท และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 3,709 ตันต่อปี

ชุดนักเรียนเบอร์ 5

สินค้าประหยัดไฟเบอร์ 5 เตรียมจำหน่ายปีหน้า

นอกจากนี้ ยังได้ลงนามความร่วมมือโครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ระหว่าง กฟผ.กับผู้ประกอบการ โดยได้เชิญชวนผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ผู้นำเข้า สมัครเข้าร่วมโครงการฯ พร้อมร่วมกันกำหนดมาตรฐานการทดสอบและเกณฑ์ประสิทธิภาพเบอร์ 5 ซึ่งจะดำเนินการทดสอบเพื่อติดฉลากเบอร์ 5 และเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือน เมษายน 2566 รวม 43 ราย 3 ผลิตภัณฑ์

อาทิ เครื่องอัดประจุไฟฟ้ากระแสสลับแบบชาร์จปกติที่ใช้ในบ้านประชาชนทั่วไป และเครื่องอัดประจุไฟฟ้ากระแสตรง หรือแบบชาร์จเร็ว ที่มีให้บริการตามสถานีชาร์จ เป็นต้น

ชุดนักเรียนเบอร์ 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo