Business

ประสาน ‘ห้างค้าปลีก’ จัดโปรฯ ‘ลดราคาสินค้าที่จำเป็น’ เพิ่มสต็อกสินค้า-เพิ่มการจัดส่ง พื้นที่น้ำท่วม

กรมการค้าภายใน ประสาน ‘ห้างค้าปลีก’ จัดโปรฯ ‘ลดราคาสินค้าที่จำเป็น’ เพิ่มสต็อกสินค้า-เพิ่มการจัดส่ง พื้นที่น้ำท่วม

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้ขอความร่วมมือห้างค้าปลีกค้าส่ง จัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพในช่วงนี้ โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภค

ล่าสุด ได้รับรายงานว่าสินค้าหลายรายการมีราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มเนื้อสัตว์ เช่น หมูเนื้อแดง ราคาปรับลดลงเหลือกิโลกรัม ละ 176 บาท จากเดิม 189 บาท

ห้างค้าปลีก

จัดโปรลดราคาสินค้า-สินค้าราคาลดลง

ส่วนตลาดทั่วไป ในกรุงเทพฯ ราคาเฉลี่ย 185-190 บาท ต่างจังหวัดต่ำสุดอยู่ที่ 170-175 บาท สำหรับเนื้อไก่ เกือบทุกชิ้นส่วน ราคาลดลง 5-10 บาท และไข่ไก่ ราคาปรับลดลงจากโครงสร้างเดิมประมาณฟองละ 10 สตางค์

ด้านสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสารถุง ราคาลดลงประมาณร้อยละ 10-30 อาหารกระป๋อง ลดลงร้อยละ 4-10 เครื่องใช้ไฟฟ้า ลดสูงสุดกว่าร้อยละ 70 รวมทั้งสินค้าอื่น ๆ เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และซีอิ้ว ที่มีการจัดโปรโมชั่นลดราคา

สำหรับราคาผักสด มีทั้งปรับเพิ่มขึ้นและลดลง เนื่องจากสถานการณ์ฝนตกหนักและบางพื้นที่มีน้ำท่วม อาทิ ต้นหอม ผักชี ราคาเพิ่มสูงขึ้นจากเดิม 10-20 บาท/กก. ผักกาดขาว ราคาต่ำกว่าปีก่อน กระหล่ำปลี ราคาใกล้เคียงปีก่อน อย่างไรก็ตาม ภาพรวมสถานการณ์ผักสดไม่มีปัญหาด้านราคาและไม่มีปัญหาขาดแคลน

shutterstock 1061070314 1

เพิ่มสต๊อกสินค้า-เพิ่มการจัดส่งสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ

นอกจากนี้ ได้ขอความร่วมมือผู้ผลิตและผู้ประกอบการ เพิ่มปริมาณสต๊อกสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพของประชาชน และเพิ่มการจัดส่งโดยเฉพาะในพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม

ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยยังไม่พบว่าพื้นที่ใดมีปัญหา พร้อมเตรียมแผนรับมือในสถานการณ์ฉุกเฉินไว้แล้ว

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าปริมาณสินค้ามีเพียงพอ ไม่จำเป็นต้องกักตุน โดยจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานการณ์สินค้าอย่างต่อเนื่อง

หากประชาชนพบเห็นการกักตุนสินค้าหรือขายสินค้าโดยไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

ห้างค้าปลีก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo