Business

อย่าเชื่อ!! อ้างชื่อ สปสช. ‘เรียกเงิน’ แลกได้รับ ‘เงินชดเชยโควิด’ เร็วขึ้น

แจ้งหน่วยบริการสาธารณสุข อย่าหลงเชื่อ แอบอ้างชื่อ สปสช. ‘เรียกรับเงิน’ เพื่อช่วยให้ได้รับ ‘เงินชดเชยโควิด’ เร็วขึ้น

ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ในฐานะโฆษก สปส ช. กล่าวว่า ขณะนี้มีบุคคลแอบอ้างชื่อ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ จากหน่วยบริการเอกชน โดยแอบอ้างว่าจะช่วยให้ได้รับเงินค่าใช้จ่ายบริการสาธารณสุขกรณีโรคโควิด-19 หรือค่าบริการสาธารณสุขรายการอื่น ๆ ได้เร็วขึ้น ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีนโยบายดังกล่าว

สปสช.

แอบอ้างชื่อ เรียกรับผลประโยชน์ ผิดกฏหมาย

การแอบอ้างชื่อ สปส ช.ไปเรียกรับเงินหรือผลประโยชน์อื่นใดจากหน่วยบริการ เป็นเรื่องผิดกฎหมายและถือเป็นการทุจริต ขอให้หน่วยบริการอย่าหลงเชื่อ และหากมีบุคคลใดแอบอ้างชื่อ สปสช.ไปใช้เพื่อกระทำการดังกล่าว จะดำเนินการเอาผิดจนถึงที่สุด

ทั้งนี้ ขอเรียนชี้แจงหน่วยบริการทุกแห่งว่า การเบิกจ่ายเงินชดเชยค่าบริการสาธารณสุขนั้น ดำเนินการไปตามกระบวนการและกฎหมาย ต้องผ่านการตรวจสอบก่อนการเบิกจ่าย เพื่อให้การเบิกจ่ายเป็นไปอย่างถูกต้อง ตามระเบียบการใช้งบประมาณภาครัฐ

สปสช.

ระบบเบิกจ่ายรัดกุม ไม่มีใครลัดขั้นตอนได้

ทั้งนี้ ระบบการเบิกจ่ายงบประมาณค่าบริการสาธารณสุขของ สปส ช. ถูกออกแบบให้มีความรัดกุมอย่างมาก เพื่อป้องกันการทุจริต โดยจะมีการตรวจสอบและยืนยันตัวตนหลายขั้นตอน ไม่สามารถมีบุคคลใดมาลัดขั้นตอนการเบิกจ่ายให้ได้

หากหน่วยบริการใดถูกบุคคลแอบอ้างชื่อ สปส ช. เรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ ขออย่าหลงเชื่อ อย่าได้โอนเงินโดยเด็ดขาด และขอให้แจ้งเรื่องมาที่เลขาธิการ สปส ช. ตามแบบฟอร์ม.จะดำเนินการสอบสวนและติดตามเอาผิดจนถึงที่สุด เพื่อป้องกันการทุจริต

สปสช.

แบบฟอร์มแจ้งข้อมูลบุคคลแอบอ้างชื่อ สปส ช. เรียกรับผลประโยชน์จากหน่วยบริการ

https://forms.gle/MpwYc69TAMH5FepZ6

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1330 หรือช่องทางระบบออนไลน์ ทั้งไลน์ไอดี @nhso หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6 และ Facebook : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ https://www.facebook.com/NHSO.Thailand

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo