Business

‘ฟู้ด แฟคเตอร์’ ลุยอาหารพร้อมทาน ‘โลคอล สยาม 77’ มองไกลตลาดโลก

“ฟู้ด แฟคเตอร์” ต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจอาหาร เปิดตัวอาหารพร้อมทาน “โลคอล สยาม 77″ชูวัตถุดิบ 77 จังหวัด เจาะตลาดโลก

นายปิติ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจอาหารถือเป็น 1 ใน 6 เสาหลักของบริษัทบุญรอดฯ ที่ขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์

ฟู้ด แฟคเตอร์

ทั้งนี้ ได้วางยุทธศาสตร์สร้างการเติบโตและความยั่งยืนของธุรกิจ ด้วยการนำวัฒนธรรมอาหารไทย การเลือกใช้วัตถุดิบ เพื่อชูรสชาติอาหารเป็นเอกลักษณ์ สู่การสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารหลากหลายโมเดล ทั้งในกลุ่มซอสปรุงรส ไม่ว่าจะเป็น ซอสอเนกประสงค์ เครื่องปรุงรส กลุ่มธุรกิจร้านอาหารในเครือ อาทิ EST.33, ฟาร์มดีไซน์, ซานตา เฟ่ และ เหม็ง นัวนัว

ล่าสุด ได้ต่อยอดพัฒนาโปรดักส์ครั้งใหม่ เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน ภายใต้แบรนด์ โลคอล สยาม77 (Local Siam 77) ที่นำจุดแข็งวัตถุดิบของท้องถิ่นที่มีคุณภาพและโดดเด่นจาก 77 จังหวัดของประเทศไทย มาปรุงเมนูอาหารพร้อมทาน

นอกจากนี้ ยังไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่แต่งสี และไม่ใส่ผงชูรส เพื่อตอบความต้องการของตลาดและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่

002 2

สำหรับผลิตภัณฑ์โลคอล สยาม 77 ประกอบด้วย กลุ่มอาหารพร้อมทาน ทั้งแบบไม่แช่แข็ง และแช่แข็ง กลุ่มก๋วยเตี๋ยวพร้อมทาน กลุ่มข้าวออร์แกนิคพร้อมทาน และกลุ่มเครื่องแกงไทยสำเร็จรูป

ปัจจุบันธุรกิจส่งออกอาหารไทยมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยปี 2565 มีการประเมินมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.2 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 8.4%

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกได้คลี่คลายเป็นอย่างมาก ทำให้ประเทศคู่ค้ามีการผ่อนคลายมาตรการทางเศรษฐกิจ ประกอบกับปัจจัยบวกค่าเงินบาทอ่อนตัวลง จึงส่งผลดีต่อการส่งออก

ในเบื้องต้นได้เปิดตัว โลคอล สยาม 77 ครั้งแรก ในงาน Thaifex-Anuga Asia 2022 ที่ผ่านมา และมีแผนจะทำตลาดในประเทศประมาณปลายปี 2565 โดยเน้นจัดจำหน่ายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด รวมถึงส่งออกต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo