Business

พร้อมจำหน่าย ‘สลากดิจิทัล’ 5 ล้านฉบับ ผ่าน ‘เป๋าตัง’ เริ่ม 2 มิ.ย. นี้

พร้อมจำหน่าย ‘สลากดิจิทัล’ 5 ล้านฉบับ ผ่านเป๋าตัง เริ่ม 2 มิ.ย.นี้ เผยทำสัญญาตัวแทนจำหน่ายแล้วกว่า 1 หมื่นราย

วันนี้ (26 พ.ค.) พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงความคืบหน้า โครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์ม “สลากดิจิทัล” ว่า จากการทำสัญญาตัวแทนจำหน่าย จนถึงขณะนี้ มีผู้ทำสัญญา เป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จำนวน 10,513 ราย

สลากดิจิทัล

ดังนั้น ในเบื้องต้นจะมีสลากจำหน่าย ผ่านแพลตฟอร์มการจำหน่ายสลากของสำนักงานฯ ไม่น้อยกว่า 5,000,000 ฉบับ ซึ่งพร้อมที่จะจำหน่ายสลากในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 นี้

สลากดิจิทัล

ค้นหาสลากตามต้องการ เลือกซื้อตามเลข หรือ ร้านค้าตัวแทนรายย่อย

การจำหน่ายสลาก ดิจิทัล เป็นการจำหน่ายโดยตัวแทนรายย่อย ที่รับสลากจากสำนักงานสลากฯ โดยตรง สลากทุกใบเป็นของพ่อแม่พี่น้องตัวแทนรายย่อย ดังนั้น การจำหน่ายสลาก ดิจิทัล นอกจากประชาชนผู้ซื้อ จะสามารถซื้อสลากได้ในราคาที่กำหนด คือ 80 บาทแล้ว ยังเป็นการช่วยส่งเสริมอาชีพ ส่งเสริมรายได้ ให้กับพ่อแม่พี่น้องที่เป็นตัวแทนรายย่อยอีกด้วย

สำหรับประชาชนที่สนใจ ซื้อสลากผ่านแพลตฟอร์มของสำนักงานฯ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ไว้ได้ โดยผู้ซื้อต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ จะต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง และทำการพิสูจน์ตัวตนตามที่แอปพลิเคชันกำหนดไว้

โดยสามารถค้นหาสลาก ดิจิทัล ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” 2 วิธี คือการค้นหาด้วยตัวเลขที่ต้องการ และการค้นหาจากร้านค้าของตัวแทนรายย่อยที่จำหน่าย เมื่อเลือกสลากที่ต้องการซื้อเรียบร้อยแล้ว จะต้องชำระเงินค่าสลากที่เลือกภายในระยะเวลาที่กำหนด เมื่อชำระค่าสลากเรียบร้อยแล้ว กรรมสิทธิ์ในสลากจะตกเป็นของผู้ซื้อ จะไม่สามารถนำไปซื้อ-ขายได้อีก มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งในเรื่องกรรมสิทธิ์ และเรื่องการรับเงินรางวัล

สลากดิจิทัล

ขอรับสลากที่ไม่ถูกรางวัล ที่สำนักงานสลาก ก่อนออกรางวัลงวดถัดไป

สำหรับสลากที่ไม่ถูกรางวัลในแต่ละงวด หากประสงค์ที่จะรับสลากให้ติดต่อรับได้ที่สำนักงานสลากฯ ภายในก่อนวันออกรางวัลของงวดถัดไป พร้อมขอย้ำว่า โครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์ม “สลาก ดิจิทัล” นี้ เป็นหนึ่งในมาตรการ ที่สำนักงานสลากฯ มุ่งหมายจะใช้ในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนผู้ซื้อสลากทุกท่าน ในการซื้อสลากตามราคาที่กำหนด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo