Business

ภูเก็ต สุดคึกคัก ช่วงสงกรานต์ คาดเงินสะพัดกว่า 3 พันล้านบาท

ภูเก็ต สุดคึกคัก เตรียมพร้อมมาตรการรับท่องเที่ยว ช่วงสงกรานต์ คาดเงินสะพัดกว่า 3 พันล้านบาท

วันนี้ (10 เม.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนได้เดินทางไปที่จังหวัดภู เก็ต เพื่อดูความพร้อมมาตรการรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบบรรยากาศการท่องเที่ยวยังคงคึกคักมาก ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่ท่าอากาศยานนานาชาติภู เก็ต สังเกตเห็นได้ว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางเข้ามาใช้บริการเป็นจำนานมาก

ภูเก็ต

ขณะเดียวกัน เมื่อสำรวจบรรยากาศโดยรอบแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ พบเห็นกิจการร้านค้า เปิดให้บริการในระดับปกติด้วย และยังคงเข้มงวดในมาตรการ COVID Free Setting พร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์

นโยบายเปิดเมือง มียอดนักท่องเที่ยว 445,801 คน

ทั้งนี้ หลังจากพลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในโครงการ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ตอนนี้ยอดนักท่องเที่ยวสะสมอยู่ที่ 445,801 คนแล้ว (ข้อมูล ณ 8 เมษายน 2565)

ภูเก็ต

สงกรานต์ ยอดจองโรงแรม 70% คาดเงินหมุนเวียน 3,241.26 ล้านบาท

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของสถานการณ์ท่องเที่ยวของจังหวัดภู เก็ต ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2565 (5 วัน) มีจำนวนห้องพักเปิดให้บริการ 70,000 ห้อง คิดเป็น 70% ของห้องพักที่เปิดให้บริการ จากจำนวนห้องพักทั้งหมดในจังหวัด อัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 44.46%

หลังจากนี้ ททท. ยังคาดว่าจะมีอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นสูงถึง 60% เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่นิยมจองแบบ last minute คืนพักเฉลี่ย 2.49 คืน จำนวนผู้เยี่ยมเยือน (นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ) 188,245 คน ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนเฉลี่ย 3,241.26 ล้านบาท

ภูเก็ต

จากการลงไปพูดคุยสอบถามกับผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้า-แม่ค้า ยังได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ให้ ภูเก็ต เป็นจังหวัดนำร่องในการเปิดประเทศ ทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่คึกคัก

ทั้งนี้ ในช่วงสงกรานต์ จังหวัดภู เก็ต จะมีการจัดกิจกรรม Water Festival เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย ครั้งที่ 7 “สายน้ำ ยาม ฟ้าใส” โดย ททท.ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ระหว่างวันที่ 11-12 เมษายน 2565 ณ บริเวณสนามหญ้าบริเวณสี่แยกชาร์เตอร์ อาคารพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ อาคารสถานีตำรวจภูธรตลาดใหญ่เดิม (นาฬิกา)

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และสืบสานประเพณีไทย ตามมาตรการของ ศบค.และจังหวัดอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo