Business

ขอคำสั่งศาล ‘ปิดมังกรฟ้า’ พบผิดพ.ร.บ.คอมพ์ และขายสลากเกินราคา

ดีอีเอสเตรียมขอคำสั่งศาล ‘ปิดมังกรฟ้า’ พบผิดชัดเจน พ.ร.บ.คอมพ์ และขายสลากเกินราคา

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า ได้รับการประสานจากพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ว่า ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานความผิดของเว็ปไซด์มังกรฟ้า เพื่อที่จะส่งเรื่องมาให้ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมดำเนินการปิดเว็ปไซด์

ปิดมังกรฟ้า

ปิดมังกรฟ้า แทรกแซงกลไกราคา ต้นตอหวยแพง

กระทรวงจะได้พิจารณาประชุมร่วมกัน  เพื่อออกคำสั่งขอให้ปิดเว็ปไซด์มังกรฟ้า เพราะมีความชัดเจนว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องการหลอกลวง และความผิดเรื่องการขายสลากเกินราคา ทางกระทรวงจะส่งเรื่องขอคำสั่งศาล ให้ปิดให้เร็วที่สุด และจะมีการดำเนินคดีต่อไปโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา นายเสกสกล อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจ ตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในราคาเกินกว่าที่กำหนด พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ปิดมังกรฟ้า

นำกำลังเข้าตรวจค้น ตามหมายค้นศาลอาญา บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด และ บริษัท มังกรฟ้าแม่พลอย ครัวอยู่ศรี จำกัด จ.นนทบุรี และบริษัท มังกรฟ้าฯ สาขาเมืองเลย  จ.เลย หลังสืบสวนจนทราบว่า บริษัทดังกล่าว ไม่ได้รับการจัดสรรโควต้า แล้วมีการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควต้า ผู้ค้ารายย่อย และบุคคลทั่วไป มากกว่า 2 ล้านฉบับ แล้วนำเข้าสู่ระบบแพลตฟอร์มมังกรฟ้า  และขายในราคาเริ่มต้นฉบับละ 105 บาท เป็นการแทรกแซงกลไกราคา จนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล มีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด

ปิดมังกรฟ้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo