Business

กองสลาก ประกาศ ‘ตัดสิทธิ์โควตาตลอดชีพ’ ตัวแทนที่นำสลากฯ ไปขายบน ‘มังกรฟ้า’

สลากฯ ประกาศ ‘ตัดสิทธิ์โควตาตลอดชีพ’ ตัวแทน และ ผู้มีสิทธิ์จองซื้อ ที่นำสลากไปขายบน ‘มังกรฟ้า’ ชี้ทำผิดเงื่อนไขร้ายแรง

หลังจาก นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น สำนักงานของ บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ผู้จำหน่ายสลากผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ โดยตรวจพบสลาก 2 ล้านฉบับ หรือ 2 แสนเล่ม ซึ่งอาจจะเข้าข่ายกระทำให้สลาก มีราคาแพงขึ้น

ตัดสิทธิโควต้าตลอดชีพ
พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

กระทำผิดเงื่อนไขร้ายแรง ต้นเหตุหวยแพง ขึ้นบัญชี ตัดสิทธิ์โควตาตลอดชีพ 

ล่าสุด พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมนำรายชื่อตัวแทนรายย่อย จากหมายเลขสลาก มาตรวจสอบ เพื่อตัดสิทธิตัวแทนจำหน่าย และผู้มีสิทธิซื้อจอง ที่นำสลากไปจำหน่ายให้กับมังกรฟ้า เพื่อขึ้นบัญชีและตัดสิทธิโควตาตลอดชีวิต เพราะถือการกระทำผิดเงื่อนไขร้ายแรง ไม่นำสลากไปจำหน่ายเอง และนำไปขายช่วงซึ่งเป็นต้นเหตุของการทำสลากเกินราคา

ทั้งนี้ สำนักงานสลากกินแบ่งรับบาล จะให้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ชุดต่างๆ ขยายผลการกระทำผิดด้านอื่นเพิ่มเติม หากพบว่าเป็นผู้จำหน่ายเกินราคา มีความผิดตามพ.ร.บ.สลากกินแบ่งรัฐบาล  ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ตัดสิทธิ์โควตาตลอดชีพ

มังกรฟ้า พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ปล่อยคลิปบอกพร้อมให้ตรวจสอบ เพื่อให้มั่นใจว่า ไม่มีการนำ ‘สลากฯ ทิพย์’ มาวนขาย

ด้าน บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ได้ปล่อยคลิป ที่นำวีดีโอมาจากการแถลงข่าว พร้อมระบุว่า  นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มังกรฟ้าถูกตรวจสอบ ตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ มังกรฟ้าได้รับการตรวจสอบความโปร่งใสในการให้บริการผู้บริโภคมาโดยตลอด

และครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากท่านผู้ใหญ่จากรัฐหลายหน่วยงาน เข้ามาตรวจสอบความสุจริต ในการประกอบการของมังกรฟ้าด้วยตนเอง และยินดีเป็นอย่างยิ่ง ในการถูกตรวจสอบ เพื่อแสดงความโปร่งใส และให้มั่นใจได้ว่า ทุกเลขที่อยู่ในแพลตฟอร์มมังกรฟ้า เป็นเลขที่มีตัวตนจริงทุกใบไม่วนขายซ้ำอย่างแน่นอน!!

ตัดสิทธิ์โควตาตลอดชีพ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo