Lifestyle

‘บิ๊กตู่’ ปลื้ม เว็บดังเยอรมัน ยก กทม. ‘เมืองเหมาะต่อการทำงาน-พักผ่อน’ อันดับ 1 ในโลก

นายกฯ ยินดี กรุงเทพฯ ถูกจัดลำดับเป็นเมืองเหมาะต่อการทำงานและพักผ่อนที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Holidu เว็บไซต์สำหรับการค้นหาสถานที่พักผ่อนของเยอรมนี

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ทราบเรื่องน่ายินดีที่กรุงเทพมหานคร ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่เหมาะกับการทำงานและพักผ่อนที่สุดในโลก (The Best Cities for a Workation 2021) จากการจัดอันดับของ Holidu เว็บไซต์สำหรับการค้นหาสถานที่พักผ่อนของเยอรมนี

เมืองเหมาะต่อการทำงาน

สำหรับ 10 อันดับเมืองเหมาะต่อการทำงานและพักผ่อนที่สุดในโลก ได้แก่

อันดับ 1 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

อันดับ 2 กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

อันดับ 3 กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

อันดับ 4 เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

อันดับ 5 กรุงบูดาเปสต์ประเทศฮังการี ร่วมกับกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา

อันดับ 7 เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย

อันดับ 8 กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อันดับ 9 กรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย

อันดับร่วมที่ 10 จังหวัดภูเก็ตและเชียงใหม่

ธนกร
ธนกร วังบุญคงชนะ

ทั้งนี้ เว็บไซต์ดังกล่าว ระบุว่ากรุงเทพฯ ถือเป็นเมืองที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเป็นพื้นที่ในการทำงาน และยังเป็นเมืองที่ค่าใช้จ่ายในการทำงานอยู่ในเกณฑ์ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

นอกจากนี้ หากดูในแง่ของการเป็นสถานที่พักผ่อน กรุงเทพฯ เป็นเมืองจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทุกระดับและทุกไลฟ์สไตล์สามารถสนุกเพลิดเพลินกับกิจกรรมท่องเที่ยวในกรุงเทพฯได้ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อาทิ วัดและพระราชวัง หรือสถานที่เลือกซื้อสิ่งของในห้างสรรพสินค้ากลางเมือง ไปจนถึงตลาดน้ำในท้องถิ่น

เหตุผลที่กรุงเทพมหานคร ได้รับการจัดอันดับครั้งนี้ มาจากการพิจารณาจากหลักเกณฑ์ในการจัดลำดับทั้งเรื่องความเร็วของสัญญาณ WiFi จำนวนพื้นที่สาธารณะในการทำงานหรือ Co-working space ค่าใช้จ่ายรายเดือนของที่พัก ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ รวมไปถึงค่าเฉลี่ยจำนวนชั่วโมงที่แดดออกต่อวัน

เว็บไซต์ Holidu ยังระบุว่า ในกรุงเทพฯ มีคนส่วนใหญ่ที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ เป็นเมืองที่ดึงดูดนักลงทุนและบริษัทต่างชาติจำนวนมาก จึงทำให้เป็นเมืองที่สามารถหาสถานที่พักอาศัยสำหรับนักธุรกิจและผู้ประกอบการได้อย่างสะดวกสบาย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย รวมไปถึงพี่น้องประชาชนทุกคนที่ช่วยกันทำให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดสำหรับนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจที่มองหาสถานที่ทำงานในระยะไกล ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก

รัฐบาลยืนยันความพร้อมที่จะดูแลความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุขและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้ทั้งคนไทย นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว ให้สามารถใช้ชีวิต ดำเนินธุรกิจ และท่องเที่ยวในประเทศไทยได้อย่างมั่นใจและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo