Business

‘Jeep’ โชว์โฉมราชาออฟ-โรด ‘แรงเลอร์ รูบิคอน’ ครั้งแรกในไทยที่งานมอเตอร์โชว์ 2022

Jeep หวนลุยตลาดไทยอีกครั้ง ประเดิมเปิดตัว “แรงเลอร์ รูบิคอน” ราชาออฟ-โรด อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน มอเตอร์โชว์ 2022

จี๊ป ประเทศไทย ภายใต้บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ จี๊ป (Jeep®) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัว จี๊ป “แรงเลอร์ รูบิคอน” (Wrangler Rubicon®) ยนตรกรรมระดับไอคอน และเป็นราชาแห่งออฟ-โรด อย่างเป็นทางการ ครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43

มอเตอร์โชว์ 2022

นายคริสตอฟ มูซี่, รองประธานอาวุโส อาเซียน สเตลแลนทิส กล่าวว่า จี๊ป เป็นแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และมีความยินดี ที่ได้เห็นการกลับมาของแบรนด์ จี๊ป ในประเทศไทย และพร้อมสนับสนุน เบลฟอร์ต ออโตโมบิลฯ อย่างเต็มที่ เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จ ไม่เพียงในประเทศไทย แต่รวมไปถึงระดับภูมิภาคในอนาคต

ด้านนายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำแบรนด์ จี๊ป กลับมาทำตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

แรงเลอร์ รูบิคอน เผยโฉมครั้งแรกใน มอเตอร์โชว์ 2022

จี๊ป เป็นยนตรกรรมระดับตำนาน ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 80 ปี โดยเฉพาะรุ่น แรงเลอร์ ที่กำเนิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์อันร้อนระอุช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง เริ่มจากการใช้เป็นพาหนะในกองทัพ จากนั้นจึงเริ่มจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไป และกลายเป็นขวัญใจของชาวอเมริกันรวมถึงผู้คนทั่วโลก

สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล ประเทศไทย จำกัด
สุนทรพันธ์ เดชะเทศ

สำหรับในประเทศไทย จี๊ป พร้อมทำตลาดด้วยรุ่น แรงเลอร์ รูบิคอน โดยคำว่า รูบิคอน (Rubicon) บ่งบอกว่าเป็นรุ่นสูงสุดในสายพันธุ์ แรงเลอร์ ซึ่ง รูบิคอน เป็นชื่อของเส้นทางออฟ-โรดสุดหฤโหดในแคลิฟอร์เนีย มีความยาวหลายสิบกิโลเมตร ซึ่งมีเพียงรถออฟ-โรดสมรรถนะสูง ที่สามารถไปได้ตลอดรอดฝั่ง ก็คือ จี๊ป แรงเลอร์ เจ้าของฉายา ราชาออฟ-โรด

จี๊ป แรงเลอร์ รูบิคอน มากับตัวถัง 2 แบบ คือ 2 และ 4 ประตู ฝากระโปรงหน้าติดตั้งสติ๊กเกอร์  RUBICON และยางแบบ MUD-Terrain (โคลน)

สิ่งที่ทำให้ จี๊ป แรงเลอร์ แตกต่างจากรถออฟ-โรดทั่วไปก็คือ การที่ตัวรถสามารถถอด-ประกอบได้หลายชิ้นส่วน อาทิ หลังคาและประตู แม้กระทั่งกระจกบังลมด้านหน้า ก็สามารถพับลงได้ตามแบบฉบับ จี๊ป พันธุ์แท้

จีฟ

การขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 270 แรงม้า (hp) ที่ 5,250 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที ส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ผสานหลายระบบพิเศษ สำหรับการขับออฟ-โรดแบบสุดขั้ว

ขณะที่ห้องโดยสาร เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ มาตรวัดแบบอนาล็อก จอดิจิทัลอเนกประสงค์ พร้อมติดตั้งทัชสกรีนอเนกประสงค์ 8.4 นิ้ว ควบคุมระบบอินโฟเทนเมนท์ได้ง่าย เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดรับจองสิทธิ์รถยนต์ Wrangler Rubicon ด้วยราคาเริ่มต้น 5.19 ล้านบาท พร้อมแพคเกจ Jeep Service Care บำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 55,000 กม. รับประกันคุณภาพรถยนต์จากโรงงานนาน 3 ปี และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง นาน 3 ปี

นอกจากนี้ จี๊ป ประเทศไทย จะเปิดตัวโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการมาตรฐานแห่งแรกบนถนนสุขุมวิทภายในปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo