Business

ไม่ต้องรออีกต่อไป ‘เคอรี่’ จับมือ ‘แกร็บ’ เปิดบริการรับพัสดุถึงหน้าบ้านแบบ ‘ทันที’

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ผนึก แกร็บ บริการรูปแบบใหม่ “รับพัสดุถึงหน้าบ้านแบบทันที” เจ้าแรกในไทย เริ่มให้บริการวาเลนไทน์นี้ ผ่านเคอรี่ แอปพลิเคชัน

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ใช้บริการเคอรี่จำนวนไม่น้อย ที่เลือกใช้บริการไรเดอร์ หรือแมสเซนเจอร์ในการนำพัสดุมาส่งที่สาขาของเคอรี่ เพื่อจะได้ไม่ต้องเผชิญกับรถติด เสียค่าเดินทาง รวมไปถึงประหยัดเวลา

รับพัสดุถึงหน้าบ้าน

ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น ทางเคอรี่ เอ็กซ์เพรส จึงได้พัฒนาระบบให้บริการ Door-To-Door ที่ต่อยอดมาจากบริการที่มีอยู่เดิมให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ด้วย 2 บริการใหม่ล่าสุด ดังนี้

1. บริการเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านทันที (Instant Pickup)

2. บริการเข้ารับพัสดุรายชั่วโมง (Express Pickup)

ทั้งนี้ เคอรี่ฯ ได้ร่วมกับ แกร็บ ประเทศไทย ซึ่งมีจุดแข็งคือมีฐานพาร์ทเนอร์คนขับจำนวนมาก ในการเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อให้บริการในส่วนนี้ ผ่านระบบการเรียกรถเข้ารับผ่าน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส แอปพลิเคชัน

KEX4

สำหรับยรูปแบบการให้บริการ ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการ เช่น สำหรับผู้ใช้งานที่แพ็กพัสดุเสร็จแล้วต้องการส่งเลยทันที หรือมีข้อจำกัดเรื่องของเวลา สามารถเลือกใช้บริการเข้ารับพัสดุทันที (Instant Pickup) โดยพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บจะเข้ามารับพัสดุภายใน 30 นาที

กรณีผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่มีรอบในการจัดส่งพัสดุที่แน่นอนอยู่แล้ว ก็สามารถใช้บริการเข้ารับพัสดุตามรอบ (Express Pickup) พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บจะเข้ามารับพัสดุทุกชั่วโมง ได้เช่นกัน

ขณะที่ทั้ง 2 บริการนี้พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ จะกดรับงานเพื่อเข้ามารับสินค้า และนำพัสดุไปส่งยังเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อป สาขาที่ใกล้ที่สุด โดยคิดราคาค่าจัดส่งพัสดุตามราคาหน้าสาขา ไม่มีบวกเพิ่ม

KEX1

ผู้ที่ต้องการใช้บริการสามารถเข้าไปได้ที่ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส แอปพลิเคชัน จากนั้นเข้าไปที่ฟีเจอร์ เรียกรถเข้ารับ เลือก เข้ารับพัสดุด่วน และดำเนินตามขั้นตอน พร้อมกดชำระเงิน ทั้งนี้ ใบเสร็จรับเงินจะถูกส่งเข้าอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้ และในเคอรี่ แอปพลิเคชัน

ปัจจุบัน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีจำนวนจุดให้บริการที่มีครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศมากกว่า 20,000 แห่ง ขณะที่คนขับแกร็บมีนับแสนรายทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo