Business

‘จุติ สั่งเค้นโกงเงิน ‘เราชนะ’ คนยากไร้ สถานคุ้มครอง 11 แห่ง

“รมว.พัฒนาสังคมฯ” ลุยตรวจข้อมูล “เราชนะ” สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง สั่งสอบผู้เกี่ยวข้องสถานคุ้มครองฯ 11 แห่ง ปิดช่องว่างโกงเงินคนยากไร้

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า และในวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคมนี้ กรมพัฒนาสังคมฯ จะเรียกสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ในสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ประจวบคีรีขันธ์ และสถานคุ้มครองฯ ทุกแห่งรวม 11 แห่ง หลังจากมีข่าวการโกงเงินในโครงการ “เราชนะ”ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

LINE ALBUM โครงการแจกเงินของรัฐ ๒๑๑๐๑๖

เมื่อวานนี้ (15 ตุลาคม) นายจุติ พร้อมด้วยนายอนุกูล ปีดแก้ว อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้ทางด่วนไปยังสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งสันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และสั่งการให้ทุกหน่วยตรวจสอบอย่างเข้มข้น เพื่อไม่ให้เกิดรูรั่วอีก

สำหรับสถานคุ้มครองฯ แห่งนี้ มีคนไร้ที่พึ่ง รับบริการ 228 คน มีผู้ใช้สิทธิ์ เราชนะ 153 คน โดยให้สั่งซื้อสินค้าที่ต้องการ แล้วให้ร้านค้าเข้ามาจำหน่ายสินค้าให้ รวม 10 ครั้ง และใช้เงินครบเมื่อ 30 มิถุนายน 2564 แล้ว

เราชนะ

หลังการสอบถามรายละเอียด และดูหลักฐานต่างๆ ที่บันทึกไว้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม. กล่าวว่า มีความพอใจที่สามารถอธิบายได้อย่างชัดเจน รัดกุม และมีความโปร่งใสในการควบคุมการใช้เงินตามโครงการเราชนะ โดยผู้รับบริการยืนยันว่าได้รับสินค้าครบจำนวนทุกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo