Business

สิงห์ เอสเตท เดินหน้าลุยสร้างนิคมฯ ‘เอส อ่างทอง’ รับเกษตร-อาหารรุ่ง คาดเสร็จปี 66

สิงห์ เอสเตท ลงทุนกว่า 4,000 ล้าน สร้างนิคมอุตสาหกรรม “เอส อ่างทอง” ตอบโจทย์ธุรกิจสินค้าเกษตร อาหาร ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง คาดแล้วเสร็จปี 2566

นายกำจร ลีประพันธ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท S.IF. จำกัด ในเครือสิงห์ เอสเตท เปิดเผยว่า กล่าวว่า โครงการนิคมอุตสาหกรรม เอส อ่างทอง ที่ใช้งบลงทุน 4,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งโครงการภายในปี 2566 รวมพื้นที่โครงการ 1,790 ไร่

เอส อ่างทอง

ทั้งนี้โครงการดังกล่าว ได้จัดสรรเป็นเขตอุตสาหกรรมอาหาร และเขตอุตสาหกรรมทั่วไป โดยช่วงที่ 1 มีพื้นที่ 364.7 ไร่ และช่วงที่ 2 มีพื้นที่ 662.3 ไร่ เขตธุรกิจพื้นที่พาณิชยกรรม 34 ไร่ พื้นที่สีเขียวและสันทนาการ 147 ไร่ โรงไฟฟ้า พื้นที่ 77.4 ไร่ และระบบสาธารณูปโภค รวม 215 ไร่

การเลือกทำเลจังหวัดอ่างทอง ตั้งนิคมอุตสาหกรรม เอส อ่างทอง เรื่องจากมีความสะดวกต่อการขนส่งสินค้า ไปยังศูนย์กระจายสินค้า ท่าเรือ สถานีรถไฟ รวมทั้งท่าอากาศยาน และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมโครงสร้างระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานที่เพียงพอและมั่นคง

นอกจากนี้ ยังใช้ไฟฟ้าจากพลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประเภทพลังงานความร้อนร่วม หรือ Co-Generation จาก โรงไฟฟ้า SPP 3 โรง ขนาดกำลังการผลิตรวม 400 เมกกะวัตต์ พร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยเข้ามาช่วยจัดการการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ต้นทุนค่าไฟฟ้าต่ำกว่าทั่วไป ประมาณ 3%

นายกำจร ลีประพันธ์กุล
กำจร ลีประพันธ์กุล

ขณะเดียวกัน ยังเล็งเห็นถึงศักยภาพของธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมเกษตร อาหาร และธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ซึ่งมีศักยภาพสูงในการเติบโต ตามแนวทาง “หนึ่งนิคมอุตสาหกรรมเกษตรอาหาร หนึ่งกลุ่มจังหวัด” ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าเกษตรตลอดห่วงโซ่อุปทาน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศและสร้างรายได้เพิ่มให้กับเกษตรกรฯ

ประกอบทำเลที่ตั้งของจังหวัดอ่างทอง ที่เป็นศูนย์กลางแหล่งวัตถุดิบคุณภาพสูง เนื่องจากตั้งอยู่บนรอยต่อของ 4 จังหวัด ลพบุรี สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา และอ่างทอง ซึ่งเป็นเส้นทางขนส่งวัตถุดิบสินค้าเกษตร จากภาคเหนือและภาคกลางตอนบน สู่ศูนย์กระจายสินค้าเกษตรหลักของภาคกลาง (ตลาดไท และตลาดสี่มุมเมือง) และที่สำคัญคือ มีแรงงานจำนวนมาก รองรับการความต้องการของผู้ประกอบการ

สำหรับนิคมอุตสาหกรรม เอส อ่างทอง ถือเป็นก้าวสำคัญของธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน ของสิงห์ เอสเตท เนื่องจากเป็นโครงการแรกในกลุ่มธุรกิจนี้ ที่พัฒนาจากแนวคิด “Enriching Tomorrow” ที่มุ่งสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับสังคมและยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo