Business

ตอนนี้ส่งของอย่างเดียว! นครชัยแอร์ เตือนภัย มิจฉาชีพแอบอ้างจำหน่ายตั๋วโดยสาร

นครชัยแอร์ เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ แอบอ้างจำหน่ายตั๋วโดยสาร หลังพบมีผู้ถูกหลอกลวงแล้ว เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพ ย้ำ! นครชัยแอร์ หยุดให้บริการชั่วคราวทุกเส้นทาง เปิดให้บริการเฉพาะบริการส่งพัสดุด่วนเท่านั้น

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้แอบอ้างจำหน่ายตั๋วโดยสารนครชัยแอร์ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ไม่ใช่ช่องทางของบริษัท

ในขณะนี้ บริษัทได้หยุดการเดินรถชั่วคราวทุกเส้นทาง ตามนโยบายของกรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นมา และไม่มีการเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกช่องทาง

227565032 4190766587626823 4216070004062646708 n

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นการซื้อผ่านจากแอปพลิเคชันไลน์ โดยหลอกจำหน่ายตั๋วโดยสาร ด้วยวิธีการส่งผังที่นั่งให้ผู้เสียหายสำรองที่นั่ง พร้อมกับเรียกเก็บเงิน เมื่อผู้เสียหายชำระเงินแล้ว ผู้แอบอ้างไม่ได้ออกตั๋วโดยสารให้ แจ้งว่าให้นำหลักฐานการโอนเงิน ยื่นให้เจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นรถพร้อมกับบัตรประชาชน

เมื่อผู้เสียหายไปขึ้นรถตามจุดที่ผู้แอบอ้างกำหนดให้ ไม่พบรถโดยสาร และติดต่อกลับไปทางแอปพลิเคชันไลน์ดังกล่าว ระบบจะตอบกลับเป็นข้อความอัตโนมัติที่ถูกกำหนดไว้ว่า ไม่เข้าใจคำถาม ทำให้ผู้เสียหายไม่ได้เดินทาง

ขณะนี้ได้แนะผู้ใช้บริการให้ดำเนินคดีกับผู้หลอกลวงแอบอ้างตามกฎหมาย และขอให้ผู้แอบอ้างจำหน่ายตั๋วโดยสารของนครชัยแอร์ ยุติการดำเนินการสร้างความเดือดร้อนนี้ เพราะเป็นความผิดตามกฎหมาย ฐานหลอกลวงแอบอ้างให้ผู้อื่นเสียทรัพย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo