Business

พรุ่งนี้รู้กัน ‘บิ๊กตู่’ เรียกประชุมด่วน เคาะเงินเยียวยา ‘เคอร์ฟิว-ล็อกดาวน์’

เคอร์ฟิว-ล็อกดาวน์ จับตา นายกฯ เรียกประชุมด่วน ทีมเศรษฐกิจ พรุ่งนี้ 12 ก.ค. พิจารณาออกมาตรการเยียวยา ประชาชน ผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศ เคอร์ฟิว-ล็อกดาวน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเรียกประชุมทีมเศรษฐกิจ เพื่อพิจารณาออกมาตรการเยียวยาประชาชน และผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบ จากคำสั่งล็อกดาวน์กิจกรรม กิจการ รวมถึงการประกาศเคอร์ฟิว

เคอร์ฟิว-ล็อกดาวน์

นายกฯ ประชุมด่วนทีมเศรษฐกิจ พิจารณามาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ เคอร์ฟิว-ล็อกดาวน์

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายให้ กระทรวงการคลัง และสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและ​สังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) ไปจัดทำข้อเสนอ มาให้พิจารณาในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ จากนั้นจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในวันที่ 13 กรกฎาคม 2564

เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะ ผอ.ศบค.เตรียมเรียกประชุมร่วมกับทีมเศรษฐกิจ วันที่ 12 กรกฎาคม เวลา 15.30 น. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ มีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม สำหรับผู้เข้าร่วมประชุมพิจารณามาตรการเยียวครั้งนี้ อาทิ

เคอร์ฟิว-ล็อกดาวน์

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษก ศบศ.เป็นต้น

การพิจารณามาตรการเยียวยาครั้งนี้ เป็นผลมาจากการออกประกาศห้ามประชาชนในพื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา ออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) ระหว่างเวลา 21.00 -04.00 น. อย่างน้อย 14 วัน พร้อมมาตรการล็อกดาวน์กิจการ กิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้วันที่ 12 กรกฎาคม 2564

510067

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) กล่าวว่าการประชุมทีมเศรษฐกิจ วันที่ 12 กรกฎาคมนี้ โดยมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อหารือแนวทางการเยียวยาประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งและข้อกำหนดห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน

รวมถึงปิดบางกิจการ กิจกรรมและจะพิจารณารูปแบบการช่วยเหลือประชาชนต่อไป โดยนายกรัฐมนตรี ได้ติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 โดยจะเร่งช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม เพราะเข้าใจความรู้สึกของประชาชนเป็นอย่างดีและจะทำทุกอย่างเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo