Business

‘เรือด่วนเจ้าพระยา’ เปลี่ยนใจกลับมาวิ่ง ‘วันเสาร์’ หลังผู้โดยสารเดือดร้อน

“เรือด่วนเจ้าพระยา” ประกาศกลับมาให้บริการ “วันเสาร์” เริ่ม 22 พ.ค. นี้ เหตุผู้โดยสารเดือดร้อน แต่ “วันอาทิตย์ – นักขัตฤกษ์” ยังงดวิ่ง

น.ต.เจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา กล่าวว่า จากกรณีที่บริษัทได้ประกาศงดเที่ยวเดินเรือ ในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยเริ่มหยุดการให้บริการเดินเรือ ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เป็นเวลา 2  สัปดาห์จนถึงปัจจุบัน ผลปรากฏว่า การหยุดให้บริการเดินเรือในช่วงเวลาดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงาน หรือประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงวันหยุด

เรือด่วนเจ้าพระยา วิ่งวันเสาร์

ซึ่งจากผลกระทบดังกล่าว คณะกรรมการบริหารบริษัทมีความห่วงใยผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวเป็นอย่างมาก จึงมีมติและลงความเห็นว่า เรือด่วนเจ้าพระยาจะกลับมาให้บริการผู้โดยสารในช่วงวันหยุดอีกครั้ง โดยจะเริ่มให้บริการในทุกวันเสาร์ตามเดิม เพื่อดูแลผู้โดยสารอย่างดีที่สุด โดยจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) จะดีขึ้น ส่วนวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ บริษัทยังคงงดให้บริการตามเดิม

น.ต.เจริญพร กล่าวต่อว่า สำหรับตารางการเดิน เรือด่วนเจ้าพระยา ในช่วง วันเสาร์ ของเรือธงส้ม เป็นดังนี้

  • ช่วงเช้า จากท่าเรือนนทบุรี – ท่าเรือวัดราชสิงขร เวลา 09.00 น. และ 10.00 น.
  • ช่วงกลางวัน จากท่าเรือวัดราชสิงขร – ท่าเรือพรานนก เวลา 11.00 น. 12.00 น. 13.00 น. และ 14.00 น. และจากท่าเรือพรานนก – ท่าเรือวัดราชสิงขร เวลา 11.30 น. 12.30 น. 13.30 น. และ 14.30 น.
  • ช่วงเย็น จากท่าเรือวัดราชสิงขร – ท่าเรือนนทบุรี เวลา 15.30 น. และ 16.30 น.

เรือด่วนเจ้าพระยา ธงส้ม วันเสาร์

ทั้งนี้ เนื่องจากการเปิดท่าเรือใหม่ บริษัทได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการ เรือด่วนเจ้าพระยา ตั้งแต่ท่าเรือสะพานพระนั่งเกล้า – ท่าเรือสาทร อัตราค่าโดยสาร 20 บาทเท่านั้น จากราคาปกติ 30 บาท จนถึง 31 สิงหาคม 2564  ส่วนเส้นทางจากท่าเรือพระนั่งเกล้า – ท่าเรือนนทบุรี ราคา 10 บาทตามเดิม

อย่างไรก็ตาม บริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกและขอขอบคุณผู้โดยสาร เรือด่วนเจ้าพระยา ที่พร้อมเข้าใจและอยู่เคียงข้างมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เราจะพยายามทำทุกวิถีทางให้ก้าวข้ามผ่านเหตุการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน ทางบริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะกลับมาให้บริการเดินเรือได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด

เรือด่วนเจ้าพระยา ธงเขียว พระนั่งเกล้า

“โควิด” ฉุดผู้โดยสาร “เรือด่วนเจ้าพระยา” ต่ำสุดรอบ 50 ปี

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เรือด่วนเจ้าพระยา แจ้งงดเที่ยวเดินเรือในช่วงวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

เนื่องจากประกาศของ กรมเจ้าท่า (จท.) ฉบับที่ 75/2564 เรื่อง การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) อ้างอิงจากสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 และต่อมาได้ขยายระยะเวลาต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนงด หรือชะลอการเดินทางในช่วงเวลาที่ไม่จำเป็นเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว ส่งผลให้ผู้โดยสารของเรือด่วนเจ้าพระยาลดต่ำสุดในรอบ 50 ปี

ในช่วงสุดสัปดาห์ จำนวนผู้โดยสารลดลงถึง 90 %  ซึ่งในแง่ของธุรกิจทางบริษัทไม่สามารถแบกรับภาระดำเนินการแบบทุกวันได้ และเพื่อให้สอดคล้องกับประกาศดังกล่าว ทางบริษัทแจ้งว่า จำเป็นต้องงดเดินเรือในช่วงวันหยุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo