Business

ทะลักกรุงไทย! ประชาชนทุกพื้นที่ แห่ลงทะเบียน ‘เราชนะ’ วันแรกคิวยาวเหยียด

เปิดลงทะเบียนโครงการ”เราชนะ”สำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน วันแรก ประชาชนแห่ลงทะเบียนแน่นทุกพื้นที่ จองคิวยาวเหยียด  ขณะนนทบุรี คุณยายน้อยใจร่ำไห้ หลังถูกเจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดี 

วันนี้(15ก.พ.) เป็นวันของการเปิดลงทะเบียน ในหลายจังหวัด จากกรณีที่ ธนาคารกรุงไทย เปิดจุดให้บริการลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ตั้งแต่วันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ 2564  กว่า 800 แห่งทั่วประเทศ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น ในโครงการ”เราชนะ” ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาและหน่วยบริการเคลื่อนที่ โดยใช้บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด เพื่อยืนยันตัวตน และกำหนดรหัส 6 หลักของตัวเอง

เมื่อได้รับสิทธิเราชนะแล้ว สามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ร่วมโครงการ ผ่านเครื่องรูดบัตร หรือสแกนผ่านแอปฯ ถุงเงิน ลักษณะเดียวกับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งกระทรวงการคลัง จะโอนวงเงินงวดแรก จำนวน 4,000 บาท ในวันที่ 8 มีนาคม 2564 และทยอยโอนจนครบ
แห่ลงทะเบียเราชนะ

ล่าสุด เสน่ห์น่านวันนี้ โพสต์ข้อความระบุว่า “เราชนะ” ปิดถนนไปเรียบร้อย  กลุ่มชาวบ้าน ผู้ลงทะเบียนเราชนะ ไม่มีสมาร์ทโฟน ( วันที่ 15 ก.พ. 64 ) ที่ธนาคารกรุงไทย ประชาชนมาเฝ้ารอหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาปัว เต็มหน้าธนาคาร จนล้นออกมาด้านนอกบริเวณท้องถนนสายหลัก น่าน – ท่าวังผา – ปัว บนทางหลวง 101

ทั้งนี้โครงการ “เราชนะ” เปิดให้ชาวบ้านที่ไม่มีมือถือ Smartphone หรือไม่มีอินเทอร์เน็ต รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลในโครงการ “เราชนะ” จำนวน 7,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 25 กุมภาพันธ์ 25 64 โดยเปิดจุดบริการพิเศษระหว่างวันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ 2564

น่าน1

น่าน3

น่าน2

โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อจุดบริการและวันที่เปิดให้บริการแต่ละจุดบริการ ได้ที่ https://krungthai.com/…/krungthai…/promotion-detail/609

สำหรับประชาชน โปรดนำบัตรประจำตัวประชาชนแบบ Smart Card ที่ยังไม่หมดอายุและมาด้วยตนเองเท่านั้น ไม่สามารถมอบอำนาจ  ขอให้ผู้ใช้เส้นทางสัญจรไป – มา บริเวณดังกล่าวโปรดใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง

ส่วนที่จังหวัดนนทบุรี เพจข่าวนนทบุรี โพสตข้อความพร้อมภาพระบุว่า “คุณยายน้อยใจร่ำไห้ หลังลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนถูกเจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดี”

ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้มีชาวบ้านหลายร้อยคนเดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด เพื่อมารอต่อคิวลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน โดยมีการเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 -25 ก.พ. 64

หลังประตูธนาคารเปิด ชาวบ้านที่ยืนต่อคิวต่างพากันยื่นเอกสาร หลักฐานบัตรประชาชน แต่บรรยากาศเป็นไปด้วยความโกลาหล เจ้าหน้าที่ธนาคารได้ตะโกนเสียงดังทำให้ชาวบ้านบางส่วนรู้สึกไม่พอใจ หลังเจ้าหน้าที่บอกวันนี้รับได้แค่ 100 คน ทำให้หลายคนผิดหวังแถมเครื่องคอมพิวเตอร์ลงแบบฟอร์ม เราชนะยังมาแฮงค์ ไม่สามารถบริการได้อีก

นน

นน5

นน6

น.ส.น้อย ผู้มารอคิวลงทะเบียน กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาที่ธนาคารเพื่อมาสแกนใบหน้า เนื่องจากได้ลงทะเบียนในแอป ลงยังไงก็ไม่ผ่าน เขาให้มาธนาคารอย่างเดียว เดินทางมาตั้งแต่ 07.00 น. เพราะบ้านอยู่แถวนี้ ตนอยากให้ทางธนาคารแจกเป็นเงินสดมากกว่า เพราะเงินรายเดือนบางคนได้อยู่แล้ว ถ้าแจกแบบนี้น่าแจกเป็นเงินสดไปเลยดีกว่า เหมือนรอบที่แจกเงิน 5,000 บาท น่าจะสะดวกมากกว่านี้

คุณยายสา กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกน้อยใจมากเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการดุตน ตนเป็นคนนะไม่ใช่ก้อนหิน หูได้ยินตามองเห็น ทำไมไม่ค่อยๆชี้แจง ตนกรอกรายละเอียดเสร็จแล้วก็บอกให้รอๆเครื่องมันเสีย เจ้าหน้าที่ก็ดุพูดจาไม่ดีถ้าป็นพ่อแม่ตัวเองโดนแบบนี้จะคิดยังไงตอนนี้ขอกลับไปกินยาคลายเครียดก่อนค่อยมาใหม่

ส่วนที่ต่างจังหวัดอย่าง เพจเฟซบุ๊ก  เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง-ชลบุรี โพสต์ภาพปรากฎว่ามีประชาชนจำนวนมากรอคิว เพื่อลงทะเบียนโครงการ”เราชนะ”ที่ ธนาคารกรุงไทยสาขาเครือสหพัฒน์

สหพัฒน์

สหพัฒน์4

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight