Economics

เช็คจุดลงทะเบียน ‘เราชนะ’ สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนทั่วประเทศได้ที่นี่!!

“ธนาคารกรุงไทย” พร้อมให้ลงทะเบียน “เราชนะ” สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนแล้ว เช็คจุดลงทะเบียนทั้ง 871 จุดได้ที่นี่ แจงเปิดลงทะเบียนได้ถึง 25 ก.พ.นี้

ความคืบหน้าโครงการ “เราชนะ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือด้วยการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยรัฐบาลจะสนับสนุนวงเงินไม่เกิน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน ให้กับ 1.กลุ่มถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2.กลุ่มมีแอปฯเป๋าตัง (เฉพาะผู้ใช้สิทธิ์โครงการ) และ 3.กลุ่มที่ไม่ได้อยู่ในฐานข้อมูล ซึ่งกลุ่มนี้ได้ปิดลงทะเบียนไปเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 นั้น

ล่าสุด วันนี้ (15 ก.พ.) ธนาคารกรุงไทย จะเปิดรับลงทะเบียนสำหรับกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต, ไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ตั้งแต่วันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ 2564

เราชนะ

โดยประชาชนในกลุ่มดังกล่าวที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ สามารถนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด (Smart Card) ไปติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่สาขา หรือจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งสามารถตรวจสอบรายชื่อจุดบริการและวันที่เปิดให้บริการแต่ละจุดบริการได้ 871 จุด

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายชื่อจุดบริการพิเศษได้โดย คลิกที่นี่

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ต้องการมาลงทะเบียนโปรดนำบัตรประจำตัวประชาชนแบบ Smart Card ที่ยังไม่หมดอายุ และมาด้วยตนเองเท่านั้น ไม่สามารถมอบอำนาจได้

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย ยืนยันว่า ไม่ต้องรีบลงทะเบียน หากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ได้รับสิทธิ์ทุกคน ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนสามารถลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564

เพจ “ไทยคู่ฟ้า” เปิดขั้นตอนลงทะเบียนเราชนะ สำหรับกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน โดยระบุว่า สิ้นสุดการรอคอย กับการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ สำหรับประชาชน กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟน รวมถึงผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้

ล่าสุด กระทรวงการคลัง จะเปิดให้ลงทะเบียนเราชนะในกลุ่มนี้ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 – 25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ของ ธนาคารกรุงไทย

เราชนะ

สิ่งที่ต้องเตรียมไปเพื่อลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ คือ บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียน ได้แก่

  • เจ้าหน้าที่จะกรอกข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีสิทธิ์
  • หลังจากนั้น ระบบให้ยืนยันตัวตน โดยการเสียบบัตรประชาชน ผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EDC
  • กำหนดรหัส (PIN Code) เพื่อเป็นรหัสเมื่อไปใช้จ่ายที่ร้านค้า
  • ถ่ายรูปใบหน้ายืนยัน
  • ถ่ายรูปบัตรประชาชนอีกครั้ง

เมื่อลงทะเบียนเสร็จ ระบบจะทำการตรวจสอบสิทธิ์ เมื่อผ่านสิทธิ์แล้ว จะได้วงเงินเข้าบัตรเป็นรายสัปดาห์ทุกวันศุกร์ โดยจะเริ่มโอนเงินวันที่ 5 มีนาคม 2564

สำหรับ ขั้นตอนการใช้จ่ายวงเงินนั้น จะเริ่มใช้จ่าย ผ่านบัตรประชาชน ซึ่งสามารถใช้ได้กับเครื่องอีดีซีของร้านค้า เช่นเดียวกับผู้ถือบัตรสวัสดิการ กรณีไปใช้จ่ายในร้านค้าถุงเงิน ให้นำบัตรประชาชนไปแสดงต่อร้านค้า ร้านค้าจะสแกนบัตร และ ยืนยันการชำระเงิน ด้วยรหัสบัตร 6 หลักที่ได้ลงทะเบียนไว้

สำหรับวงเงินที่ได้รับ สามารถสะสมได้ และใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 การเปิดรับลงทะเบียน เข้าร่วมโครงการเราชนะ สำหรับประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ และการยื่นขอทบทวนสิทธิ์ของประชาชนที่ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ

ทั้งนี้ ประชาชนที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ และได้รับอนุมัติวงเงินสิทธิ์ จะได้รับวงเงินสิทธิ์สนับสนุนเป็นรายสัปดาห์ จำนวนไม่เกิน 3,500 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยสามารถใช้จ่ายวงเงินผ่านบัตรประจำตัวประชาชน

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า “กระทรวงการคลัง” แจ้งมีผู้ลงทะเบียนโครงการเราชนะ ทั้งสิ้นจำนวน 11.03 ล้านคน มีผู้ผ่านเกณฑ์พิจารณารวม 7.53 ล้านคน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างคัดกรอง และทยอยประกาศผู้ได้สิทธิ์เพิ่ม สำหรับผู้ได้รับแจ้งว่าไม่ผ่านสิทธิ สามารถยื่นทบทวนสิทธิผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ถึงวันที่ 8 มีนาคม 2564 โดยจะประกาศผลทบทวนสิทธิ ในวันที่ 19 มีนาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo