Business

บอร์ด AOT ไฟเขียวขยายพักหนี้ ‘สนามบิน-ร้านค้า’ อีก 6 เดือน

พิษโควิด-19 ยังไม่หมด บอร์ด AOT ไฟเขียวขยายพักหนี้ “สนามบิน-ร้านค้า” ต่ออีก 6 เดือน

รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า วันนี้ (20 ม.ค. 64) ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) AOT มีมติอนุมัติขยายระยะเวลาการเลื่อนการชำระค่าผลประโยชน์ตอบแทน ค่าเช่าพื้นที่ และค่าบริการต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการและสายการบินที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ณ สนามบินสังกัด AOT ทั้ง 6 แห่ง เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังมีความรุนแรงและต่อเนื่องในหลายประเทศ รวมทั้งมีการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในประเทศไทย

AOT มาตรการช่ยเหลือ

การขยายมาตรการดังกล่าวมีรายละเอียด ดังนี้

1.ขยายระยะเวลาการเลื่อนชำระค่าประโยชน์ตอบแทนเพิ่มเติม ดังนี้

1.1 สำหรับงวดที่ครบกำหนดชำระตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-กรกฎาคม 2563 ให้ขยายระยะเวลาการเลื่อนชำระออกไปอีก 6 เดือน รวมระยะเวลาการเลื่อนชำระเป็น 18 เดือน

1.2สำหรับงวดที่ครบกำหนดชำระตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ธันวาคม 2563 ให้ขยายระยะเวลาการเลื่อนชำระออกไปอีก 6 เดือน ระยะเวลารวมการเลื่อนชำระเป็น 12 เดือน

2.ขยายระยะเวลาการเลื่อนชำระค่าเช่าพื้นที่ ค่าบริการการใช้บริการในอาคาร ค่าบริการสนามบิน (Landing and Parking Charges) และค่าเครื่องอำนวยความสะดวก (Aircraft Service Charges) เพิ่มเติม ดังนี้

2.1 สำหรับงวดที่ครบกำหนดชำระตั้งแต่เดือนเมษายน-กรกฎาคม 2563 ให้ขยายระยะเวลาการเลื่อนชำระออกไปอีก 6 เดือน รวมระยะเวลาการเลื่อนชำระเป็น 18 เดือน

2.2สำหรับงวดที่ครบกำหนดชำระตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ธันวาคม 2563 ให้ขยายระยะเวลาการเลื่อนชำระออกไปอีก 6 เดือน รวมระยะเวลาการเลื่อนชำระเป็น 18 เดือน

3.ทอท. สงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือยกเลิกเงื่อนไขการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการและสายการบินตามข้อ 1 และข้อ 2 ให้เหมาะสมกับสถานการณ์และผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo