Business

‘แม็คโคร’ สวมบท สะพานบุญ จัดชุดบริจาค-ส่งถึงที่ ชิงเค้ก 1.3 แสนล้าน

แม็คโครรับบท สะพานบุญ เปิดโครงการ “คนไทยใจบุญ” บริการจัดชุดทำบุญ พร้อมจัดส่งถึงที่ แก้ paim point โกงเงินบริจาค ที่มูลค่าสูงถึง 1.3 แสนล้านบาท

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด ( มหาชน) เปิดเผยว่า แม็คโครได้เปิดบริการใหม่ ในโครงการ “คนไทยใจบุญ” โดย แม็คโครรับบท สะพานบุญ เพื่อให้บริการสำหรับการบริจาคครบวงจร ตั้งแต่การจัดชุดบริจาคให้เลือก พร้อมส่งถึงที่ที่ลํูกค้าต้องการ

392131

ทั้งนี้ จากพฤติกรรมผู้บริโภคยุค New Normal ทั้งการอยู่บ้านมากขึ้น ลดการออกไปในสถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก และช่วยเหลือกันด้วยการบริจาคทั้งเงิน และสิ่งของ ทำให้แม็คโครมองเห็นโอกาสที่จะเพิ่มบริการใหม่ดังกล่าว เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

นอกจากนี้ยังพบว่า การบริจาคเงินหรือสิ่งของ ของคนไทยที่ต้องการช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี โดยข้อมูลจาก ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ อีไอซี ระบุว่า มูลค่าของการใช้จ่ายเพื่อการกุศลรวมทั้งประเทศ อยู่ที่ประมาณ 1.3 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 3.8% ต่อปี

ขณะที่ 96% ของครัวเรือนไทย มีค่าใช้จ่ายเพื่อการกุศล อาทิ ค่าอาหาร ของถวายพระ ไหว้เจ้า และเงินทำบุญ รวมทั้งการซื้อของ เพื่อบริจาคให้แก่องค์กรต่าง ๆ

392135

สำหรับโครงการ คนไทยใจบุญ แม็คโครได้ร่วมมือกับ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) คัดกรอง มูลนิธิ หรือ สถานสงเคราะห์ที่น่าเชื่อถือ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เริ่มจาก สถานสงเคราะห์เด็ก 10 แห่ง จากนั้นจะขยายไปยังสถานสงเคราะห์คนชราีก 10 แห่ง ต่อไป

ในส่วนของการให้บริการนั้น แม็คโครจะรับบริการตั้งแต่ การจัดชุดบริจาค ที่เลือกสรรสินค้าที่เหมาะสม และตรงความต้องการของสถานสงเคราะห์ที่ต้องการบริจาค เช่น สินค้าสำหรับเด็กอ่อน เด็กวัยรุ่น เป็นต้น รวมไปถึงชุดอุปกรณ์การเรียน ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ทั้งช่องทางออนไลน์ ที่สาขาแม็คโคร และทางโทรศัพท์ พร้อมเลือกได้ว่าจะมารับสินค้าเอง หรือต้องการให้จัดส่งถึงบ้าน หรือ สถานสงเคราะห์

392132

“การเปิดโครงการดังกล่าว นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวก ให้คนไทยใจบุญ ยุค 4.0 แล้ว ยังเป็นการแก้ pain point ของการบริจาคในปัจจุบัน ที่มีการทุจริต หรือโกงเงินบริจาคตามที่เป็นข่าวมากขึ้นได้อีกด้วย”นางศิริพร กล่าว

Avatar photo