Business

พร้อมแล้ว!! ดุสิตธานี หวนเปิดบริการโรงแรมในเครือ 7 แห่ง

โรงแรมเครือดุสิตธานี กลับมาเปิดบริการในประเทศแล้ว 7 แห่ง ส่วนอีก 4 แห่งรอดูสถานการณ์ เพราะพึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก

บมจ.ดุสิตธานี (DTC) แจ้งว่า เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายในทางบวก ทำให้รัฐบาลและหน่วยงานราชการต่าง ๆ ผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19 รวมถึงการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

dusitd2

บริษัทฯ จึงตอบสนองต่อนโยบายดังกล่าว โดยทยอยเปิดให้บริการธุรกิจโรงแรม ดังนี้

เฟสแรก ได้เปิดให้บริการโรงแรมในประเทศไทยที่ดุสิตธานีเป็นเจ้าของเอง จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน, โรงแรมดุสิตธานี พัทยา และโรงแรมดุสิตธานี สวีท ราชดำริ กรุงเทพฯ ในเดือน มิถุนายน 2563

ส่วนโรงแรมที่กลุ่มดุสิตธานี รับบริหารหรือเป็นแฟรนไชส์ จำนวน 4 แห่ง ซึ่งได้แก่ โรงแรมดุสิตดีทู เขาใหญ่, โรงแรมดุสิตดีทู อ่าวนาง กระบี่, โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ รวมถึงโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ในกรุงเทพฯ จะทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

สำหรับโรงแรมที่เหลือ ซึ่ง ดุสิตธานี เป็นเจ้าของอีก 4 แห่ง ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่าภูเก็ต, โรงแรมดุสิตดีทู เชียงใหม่, โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส เชียงใหม่ และโรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ ซึ่งมีฐานลูกค้าหลักเป็นนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวต่างชาติ อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อม และรอดูสถานการณ์ให้ชัดเจนอีกครั้ง โดยเฉพาะการคลายล็อกดาวน์ในระยะต่อไป ข้อจำกัดในการเดินทาง รวมถึงสถานการณ์ของ Travel Bubble

ในส่วนของโรงแรมที่บริษัท ฯ และกลุ่มบริษัท เป็นเจ้าของในต่างประเทศ จะพิจารณาดำเนินการตามสถานการณ์ กฎหมาย และคำสั่งของหน่วยราชการในประเทศนั้น ในขณะที่โรงแรมที่บริษัทฯ รับจ้างบริหารนั้น สิทธิในการตัดสินใจ จะเป็นของเจ้าของโรงแรมที่บริษัทฯ รับบริหาร

ที่ผ่านมา ดุสิตธานี ได้ประกาศหยุดการให้บริการธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย ที่กลุ่มบริษัทในเครือดุสิตเป็นเจ้าของ รวม 7 แห่ง เป็นการชั่วคราว นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 แต่ทุกโรงแรมยังสามารถให้บริการส่งอาหารหรือ Food Delivery

Avatar photo