Business

ศาลสูงสุดยกฟ้อง ‘แหลมฉบังเฟส3’ ด้าน ‘NCP’ เปิดแถลงข่าววันนี้

“ศาลปกครองสูงสุด” ยกฟ้องคดีประมูลแหลมฉบังเฟส 3 ด้าน “NCP” นัดเปิดแถลงข่าวชี้ความเสียหาย 1.5 หมื่นล้านวันนี้ (16 มี.ค.)

ศาลปกครอง 2

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ศาลปกครองสูงสุดมีพิพากษา กลับคำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้น ให้ยกฟ้องคดีที่กลุ่มกิจการร่วมค้า NCP ได้แก่ บริษัท แอสโซซิเอท อินฟินิตี้ จำกัด, บริษัท นทลิน จำกัด, บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM และบริษัท พีเอชเอส ออแกนิค ฮิลลิ่ง จำกัด ยื่นฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกของโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 ในส่วนของท่าเทียบเรือ F, คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองของคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกว่า ออกคำสั่งตัดสิทธิ์กลุ่มกิจการร่วมค้า NPC ออกจากการประมูลโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

ท่าเรือ แหลมฉบัง 1

เนื่องจากศาลปกครองสูงสุดเห็นว่า การที่กลุ่มกิจการร่วมค้า NCP ไม่ลงนามในเอกสารที่กำหนด ถือเป็นสาระสำคัญ ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกับผู้ยื่นข้อเสนอรายอื่น พร้อมทั้ง NCP ไม่ชี้แจงเหตุผลของการไม่ลงนามในช่องที่กำหนด จึงถือเป็นความบกพร่องของกลุ่ม NCP เอง ดังนั้นคำสั่งตัดสิทธิ์ไม่รับข้อเสนอซองที่ 2 ของคณะกรรมการคัดเลือกฯ จึงชอบด้วยกฎหมายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มกิจการร่วมค้า NCP แจ้งต่อผู้สื่อข่าวว่า ในเวลา 14.00 น. วันนี้ (16 มี.ค.) กลุ่มกิจการร่วมค้า NCP จะเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อชี้ความเสียหายของภาครัฐกว่า 1.5 หมื่นล้านบาทในการประมูลท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3

Avatar photo