Business

‘ฮิลตัน’ จับมือ ‘การบินไทย’ มอบสิทธิพิเศษผู้โดยสาร – กระตุ้นเที่ยวไทย

บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือด้านการส่งเสริมการตลาด                                (Co-Promotion) ระหว่างการบินไทย กับโรงแรมในเครือ Hilton ใน 5 จุดหมายปลายทางทั่วประเทศไทย ทั้งหมด 9 โรงแรม ได้แก่ Waldorf Astoria Bangkok, Conrad Bangkok, Millennium Hilton Bangkok, Hilton Sukhumvit Bangkok, Double Tree by Hilton Sukhumvit Bangkok, Conrad Koh Samui, Hilton Pattaya, Hilton Hua Hin Resort & Spa และ Hilton Phuket Arcadia Resort & Spa เป็น Value added ให้ลูกค้าต่างประเทศที่บินเข้ามาประเทศไทยโดยสารการบินไทย

photo 1

โดยมอบสิทธิประโยชน์สำหรับผู้โดยสารที่ซื้อบัตรโดยสาร เมื่อแสดง Boarding Pass ของการบินไทย ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 31 ธันวาคม 2562 จะได้รับสิทธิประโยชน์ในการรับส่วนลด 20%  สำหรับห้องอาหารและเครื่องดื่ม และสปาของโรงแรมในเครือ Hilton ทั้ง 9 แห่ง

ด้าน นายศิริพงษ์ มังคะลี ผู้อำนวยการ ด้านอาเซียน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการจัด Co-Promotion ครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้คนต่างชาติมาเที่ยวประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าของการบินไทยได้รับประสบการณ์ และการใช้บริการของโรงแรม Hilton และสร้าง Value Added ให้กับผู้โดยสารของการบินไทย ที่เข้ามาจากต่างประเทศมาเมืองไทย ได้มาใช้บริการส่วนลด 20% สำหรับค่าอาหารและเครื่องดื่ม และสปาของโรงแรมในเครือ Hilton

photo 3

อย่างไรก็ดี การบินไทยถือเป็นพรีเมี่ยม แอร์ไลน์ ขณะเดียวกัน Hilton ก็เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ดังนั้นทั้งการบินไทยและ Hilton ถือเป็นการบริการในระดับเดียวกัน Hilton มีประสบการณ์ทางด้านการบริหารจัดการโรงแรมมายาวนานเกือบ 100 ปีแล้ว เป็นโรงแรมที่มีคุณภาพ ส่วน Waldorf Astoria Bangkok ถือได้ว่าเป็นระดับ 5 ดาว แต่เซอร์วิสแบบ 6 ดาว

แมทธิว ฮู เลน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  กล่าวว่าการจับมือกับการบินไทย เนื่องจากในเครือ Hilton มองเห็นว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่มีความสำคัญมาก สำหรับเครือโรงแรม Hilton การที่ได้มาจับมือกับสายการบินแห่งชาติ อย่างการบินไทย เป็นสิ่งที่เหมาะสม และหวังว่าจะมีลูกค้าของทางการบินไทย มาใช้สิทธิประโยชน์มากขึ้น ในอนาคตคาดว่าจะมีโปรเจคดีๆ อีกระหว่างการบินไทยกับ Hilton

photo 10

ขณะที่ ไฮดี้ ไคลน์ – มอลเลอร์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ กล่าวว่ายินดีกับแคมเปญที่เกิดขึ้น  โรงแรมในเครือ Hilton ที่มีอยู่ทั้งหมดในประเทศไทย มีโรงแรมที่ร่วมแคมเปญอยู่ทั้งหมด 9 โรงแรม โดยสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับเป็นส่วนลด 20% ในส่วนของอาหาร เครื่องดื่ม และสปา

อย่างไรก็ตาม การร่วมมือครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นระหว่างการบินไทยกับโรงแรมในเครือ Hilton  ในอนาคตคงจะมีหลายอย่างที่จะได้ร่วมมือกัน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight