Business

‘พาณิชย์’ ลุยแคมเปญ ‘เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT’ บูมร้านอาหาร-กระตุ้นบริโภค

“นภินทร” เปิดตัวแคมเปญ “เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT” จับมือ ททท. จัดเส้นทางเที่ยว-กิน กระตุ้นการบริโภคร้านอาหารไทยที่ได้รับตรา Thai SELECT  นำร่องเส้นทางท่องเที่ยวพ่วงกินอาหาร ที่จังหวัดนครราชสีมา ก่อนขยายไปทั้งประเทศ

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวแคมเปญ เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยพลังของอาหารไทย ขยายโอกาสแก่ร้านอาหารไทย โดยเฉพาะร้านอาหาร Thai SELECT ที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว

เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT

ทั้งนี้ การันตีมาตรฐานอาหารไทย การใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นที่ดี ร้านสะอาดถูกสุขอนามัย มีบรรยากาศที่ดีสะท้อนวัฒนธรรมความเป็นไทยที่โดดเด่น รวมถึงได้รับการบริการแบบมืออาชีพ และยังได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ 3 พันธมิตร ได้แก่ บัตรกรุงไทย ไลน์แมน และแม็คโคร ร่วมกันเชื่อมโยงการท่องเที่ยวควบคู่กับการกระตุ้นยอดขายให้ร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วประเทศด้วย

กระทรวงพาณิชย์ ยังได้ร่วมกับพันธมิตร อาทิ เดอะมอลล์ นิตยสารกูร์เมท์แอนด์ควีซีน ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์และโปรโมตร้านอาหารให้เข้าถึงนักชิมได้มากขึ้น ตลอดจนวิทยาลัยดุสิตธานี วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี แม็คโครโฮเรก้า อคาเดมี ครัวการบินไทย และสมาคมเชฟประเทศไทย ที่จะมายกระดับความรู้ให้ผู้ประกอบการไทย เสริมแกร่งธุรกิจร้านอาหาร และลงพื้นที่ให้คำปรึกษาแบบใกล้ชิด

เชื่อว่า จากแคมเปญ เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT นักท่องเที่ยวจะติดใจรสชาติอาหาร และเมื่อกลับไปประเทศตนเอง ก็จะมองหาร้านอาหาร Thai SELECT เช่นกัน เพราะในต่างประเทศ ก็มีร้าน Thai SELECT กว่า 1,400 แห่งทั่วโลก ส่วนในไทยมีประมาณ 370 ร้าน

111 1

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า กิจกรรมภายใต้แคมเปญนี้ ประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลัก คือ

1. ร้านอาหาร Thai SELECT จะจัดโปรโมชันส่วนลดและมอบสิทธิพิเศษ รวมมูลค่ามากกว่า 7 แสนบาท อาทิ  กิจกรรมอร่อยลุ้นโชค 2 ต่อ กิจกรรมรีวิวดีมีรางวัล กิจกรรมเที่ยวฟินกินเมืองรอง

2. กิจกรรมประกวดคลิปสั้นภายใต้สโลแกน อาหารไทย ต้อง Thai SELECT เหล่า Creator ต้องห้ามพลาด ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 3 แสนบาท พร้อมเกียรติบัตรและโล่รางวัล

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท. ได้ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ออกแบบและสร้างสรรค์เส้นทางท่องเที่ยวที่มีจุดหมายเป็นร้านอาหาร Thai SELECT ในพื้นที่นำร่อง จังหวัดนครราชสีมา

หลังจากนั้น จะสร้างสรรค์เส้นทางการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นให้ครบทุกภูมิภาค เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร Thai SELECT รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีร้านอาหาร Thai SELECT เข้าร่วมแสดงศักยภาพ จำนวน 8 ราย ได้แก่ 1. ร้าน R-HAAN 2. ร้านพลู (Plu Restaurant) 3. ร้านม่านเมือง 4. ร้าน North Restaurant 5. ร้านส่งเสริมโภชนา 6. ร้านเป็นลาว 7. ร้านขมิ้น และ 8. ร้านบ่อทองบุรี

ปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 14 มี.ค.2567) มีร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จำนวน 370 ร้าน แบ่งเป็นกรุงเทพมหานคร 59 ร้าน ภาคเหนือ 68 ร้าน ภาคกลาง 81 ร้าน ภาคะวันออกเฉียงเหนือ 69 ร้าน ภาคใต้ 67 ร้าน และภาคตะวันออก 26 ร้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo