Business

กระทรวงท่องเที่ยว จับมือ ททท. บุกตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง ตั้งเป้า 8.5 ล้านคน

“สุดาวรรณ” จับมือผู้ว่า ททท. บุกตลาดยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง ขับเคลื่อนนโยบายท่องเที่ยว พร้อมมอบเป้าหมายท้าทาย 8.5 ล้านคน ในปี 2567

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานการประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง ทั้ง 8 สำนักงาน พร้อมด้วยประธานคณะกรรมการ คณะกรรมการ ผู้ว่าการ และผู้บริหาร ททท.

ยุโรป แอฟริกา

นางสาวสุดาวรรณ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำให้ ททท. เร่งดำเนินการตามนโยบายจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรื่อง การส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็น Aviation Hub ซึ่งตลาดยุโรปเป็นตลาดหลักที่ต้องใช้ Accessibility ทางอากาศในการเดินทางเข้าประเทศไทย รวมถึงการมุ่งเน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ หน่วยงานในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นฝ่ายดูแล Supply side จะต้องทํางานใกล้ชิดกับ ททท. ในการรับฟังเสียงจากลูกค้า และคู่ค้า โดยรมว.กก. จะเป็นผู้นําในการจัดกิจกรรม Workshop ร่วมกับ Stakeholders ในวันที่ 15 มีนาคม 2567 ที่จะแสดงทิศทางในการขับเคลื่อนที่ชัดเจนมากขึ้น

สุดาวรรณ
สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล

จากนั้น จะนําผลที่ได้จากการ Workshop นำเรียนนายกรัฐมนตรี ในกรอบของการจุดพลังศักยภาพประเทศไทยเป็นที่ 1 ด้านการท่องเที่ยว ด้วย 4 มาตรการยกระดับการท่องเที่ยว ดังนี้

1. ทุกจังหวัด ทั้งเมืองหลัก และเมืองรอง ต้องเป็นเมืองท่องเที่ยว

2. ประเทศไทยจะไม่หลับไหล

3. ผลักดันการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลาง One visa Free Your Destination

4. แก้ไขกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยว เช่น เวลาเปิดสถานบริการ เวลาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สุดาวรรณ1

พร้อมกันนี้ ยังได้ติดตามเป้าตัวเลขนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคยุโรป แอฟริกาและตะวันออกกลาง ในปี 2567 ไว้ที่ 8.5 ล้านคน โดยยังคงเป้าหมายตามเดิม แต่จะมีการปรับพื้นที่ในการบริหารใหม่ โดยตัดตลาดตะวันออกกลาง คือ สํานักงานดูไบ และพื้นที่บางส่วนของสํานักงานลอนดอน สํานักงานปารีส ไปขึ้นอยู่กับภูมิภาคสหรัฐ ซึ่งก็ปรับย้ายเป้าตามไปภูมิภาคสหรัฐด้วย

ทั้งนี้ ททท. ได้ขานรับนโยบายการทำงานดังกล่าว และตั้งใจทำงานเต็มที่เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายตัวเลขนักท่องเที่ยวเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมทั้งจะวางแนวทางการดำเนินงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในสอดรับกับนโยบายของรัฐบาล เน้นการเพิ่ม Spending และวันพักเฉลี่ยให้มากขึ้น ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นความสามารถของประเทศไทยในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo