Business

‘การบินไทย’ แจ้งผู้โดยสารยื่นเรื่องขอคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน ได้ถึง 31 มี.ค.นี้

“การบินไทย” แจ้งผู้โดยสารกรณีขอคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน ช่องทางออนไลน์ หรือด้วยตนเอง ได้ถึง 31 มี.ค.นี้

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอเรียนให้ท่านผู้โดยสารทราบว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการ คืนเงินค่าบัตรโดยสารตามแผนฟื้นฟูกิจการให้แก่ผู้โดยสารหรือเจ้าหนี้ที่ขอคืนเงินค่าบัตรโดยสาร (Refund) ก่อนวันที่ 14 กันยายน 2563 (วันที่บริษัทฯ เข้าฟื้นฟูกิจการ) โดยขอให้ส่งเอกสารหลักฐานที่สมบูรณ์ อาทิ ข้อมูลบัตรโดยสาร เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ หมายเลขบัญชีธนาคารที่จะรับโอนเงินค่าบัตรโดยสารคืน ผ่านช่องทางต่างๆ ของบริษัทฯ สามารถตรวจสอบสถานะการขอคืนเงินค่าบัตรโดยสารหรือบัตรกำนัลเดินทางผ่านเว็บไซต์ของการบินไทย

ตั๋ว

หากท่านยังไม่ได้นำส่งข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ รวมถึงหมายเลขบัญชีธนาคาร บริษัทฯ จะไม่สามารถดำเนินการคืนเงินให้ท่านได้ โดยในเว็บไซต์ จะแสดงสถานะของการคืนเงินว่าดำเนินการแล้ว หรืออยู่ระหว่างดำเนินการ รวมถึงการขอข้อมูลผู้โดยสารเพิ่มเติม โดยที่บริษัทฯ มีความประสงค์จะดำเนินการคืนเงินค่าบัตรโดยสารที่มีการยื่นต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดี และผู้ถือบัตรกำนัลเดินทาง (Travel Voucher) รวมทั้งตัวแทนขายหรือบุคคลที่ได้ชำระเงินค่าบัตรโดยสารคืนให้แก่ผู้โดยสารแทนบริษัทฯ โดยชอบแล้ว

จึงขอให้ผู้โดยสารหรือเจ้าหนี้ยื่นเรื่อง ขอคืนเงินออนไลน์ โดยกรอกข้อมูลส่วนตัว และหมายเลขบัญชีธนาคาร หรือสามารถรับเงินคืนได้ด้วยตนเอง ณ ห้อง Refund THAI Travel Voucher อาคาร 3 ชั้น 1 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  เลขที่ 89 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์-ศุกร์ ระหว่างเวลา 08.00-16.00 น.(ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตามประกาศบริษัทฯ) เพื่อบริษัทฯ จะได้ดำเนินการคืนเงินให้ต่อไป ส่วนช่องทางการขอคืนเงินออนไลน์ เข้าเว็บไซต์ของการบินไทย ให้ดูส่วนของเว็บไซต์เรื่องบริการช่วยเหลือ (Assistance) Refund Ticket / Refund Travel Voucher / Check refund status https://www.thaiairways.com/en_TH/help/contact_us/request_refund_ticket.page ทั้งนี้ ผู้โดยสารหรือเจ้าหนี้สามารถยื่นขอรับเงินค่าบัตรโดยสารดังกล่าวได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo