Business

กรมทรัพย์สินฯ จับมือ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ คุมเข้มขายสินค้าละเมิด ตรวจเจอเลิกสัญญาเช่า

กรมทรัพย์สินทางปัญญา จับมือศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ตรวจเข้มสินค้าละเมิด พบร้านค้าขายยกเลิกสัญญาเช่าทันที แนะผู้บริโภคต้องร่วมมือด้วย อย่าซื้อ อย่าใช้ของปลอม และช่วยเป็นหูเป็นตา

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมได้หารือกับผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชนเจ้าของสิทธิ์ เดินหน้ารณรงค์ต่อต้านการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตั้งแต่บัดนี้และตลอดเดือนมีนาคม 2567

สัญญาเช่า

ทั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อให้ประเทศไทยหลุดจากบัญชีประเทศที่ต้องจับตามอง (Watch List : WL) ในการจัดสถานการณ์คุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาตามกฎหมายการค้าสหรัฐฯ มาตรา 301 พิเศษ หลังจากในปีที่ผ่านมา สหรัฐ ได้ชื่นชมต่อพัฒนาการด้านนโยบาย และผลการดำเนินการปราบปรามที่เป็นรูปธรรมของไทย

สำหรับความร่วมมือที่เกิดขึ้น ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จะมีการเฝ้าระวังและตรวจตราการจำหน่ายสินค้าละเมิด กำหนดมาตรการยกเลิกสัญญาในการเช่ากับผู้ค้าที่จำหน่ายสินค้าละเมิดภายในพื้นที่ศูนย์การค้า จัดกิจกรรมรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ถึงโทษและความผิดในการจำหน่ายสินค้าละเมิด รวมทั้งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยมีการพัฒนาแบรนด์หรือเครื่องหมายการค้าของตนเอง และนำมาจดทะเบียนกับกรมเพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มได้ในอีกหลายมิติ

เอ็มบีเค

นอกเหนือจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนเจ้าของสิทธิ์ที่จะร่วมกันป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาแล้ว ประชาชนผู้บริโภคถือเป็นแนวร่วมสำคัญที่มีส่วนช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ในการเลือกซื้อสินค้าที่ถูกกฎหมาย และไม่สนับสนุนสินค้าละเมิด

หากพบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สามารถแจ้งเบาะแสมายังกองป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กรมทรัพย์สินทางปัญญา โทร. 02-547-4702 หรือสายด่วน 1368

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo