Business

‘กาแฟพันธุ์ไทย’ โหมเพิ่มแฟรนไชส์ ตั้งเป้าขยายสาขาครบทุกอำเภอรวม 1,600 สาขาทั่วไทย

“กาแฟพันธุ์ไทย” สานฝันคนอยากเป็นนายตัวเอง ลุยเปิดรับเพื่อนแฟรนไชส์ ติดปีกขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกอำเภอรวม 1,600 สาขาทั่วประเทศ ดันยอดขายเพิ่ม 2 เท่าปีนี้

นายอนันต์ รัตนมั่นคง ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากรายงานของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเกี่ยวกับภาพรวมธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศไทยปี 2567 นี้ พบว่าธุรกิจแฟรนไชส์ในไทยมีมูลค่าถึง 3 แสนล้านบาท มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง 18%

กาแฟพันธุ์ไทย

นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้สนใจลงทุนแฟรนไชส์เพิ่มมากขึ้น 15% โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการหาอาชีพที่สองนอกเหนือจากงานประจำ หรืออยากเป็นนายตัวเองและประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันแฟรนไชส์ในไทยมีจำนวน 614 กิจการ โดยอันดับ 1 คือเครื่องดื่มและไอศกรีม 155 กิจการ (25.24%) เราจึงเชื่อมั่นว่าธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องดื่มยังมีโอกาสอีกมาก โดยเฉพาะกาแฟ พันธุ์ไทยที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากปี 2565 ที่มี 500 สาขาและเพิ่มขึ้นถึง 900 สาขาในปัจจุบัน

5 2

พร้อมกันนี้ ยังตั้งเป้าหมายขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกอำเภอรวม 1,600 สาขาทั่วประเทศไทย เพื่อสร้างยอดขายให้เติบโตขึ้น 2 เท่า ภายในปี 2567 นี้

ล่าสุด บริษัทเปิดโอกาสให้ผู้สนใจ ร่วมเป็นเจ้าของธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ด้วยโมเดลที่หลากหลายทั้ง Kiosk, Built-in, Food Trailer และ Stand Alone พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับวัตถุดิบต่างๆ การบริหารจัดการร้าน รวมถึงการควบคุมคุณภาพและรสชาติของเครื่องดื่มอย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะเดียวกัน ยังมีฐานลูกค้าสมาชิก Max Card อยู่ในระบบมากกว่า 21 ล้านรายทั่วประเทศ ซึ่งสามารถนำมาวิเคราะห์พฤติกรรมการบริโภคของลูกค้า เพื่อเสิร์ฟสินค้าและบริการที่ตรงใจ สามารถเพิ่มยอดขายและเพิ่มความถี่ของการเข้ามาใช้บริการในร้านกาแฟพันธุ์ไทยให้มากขึ้น

6 2

ทั้งนี้ ไม่เพียงขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการสร้างผลกำไรให้เติบโต แต่ยังมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้คนไทย พร้อมขยายโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการในการเป็นเจ้าของแบรนด์กาแฟคุณภาพของคนไทย ควบคู่ไปกับการส่งเสริมเกษตรกรท้องถิ่นและเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศไทยให้เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งยังใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมพร้อมมุ่งมั่นยกระดับ Ecosystem ในทุกภาคส่วนของธุรกิจกาแฟตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่ผู้คนในชุมชนให้ อยู่ดี มีสุข พร้อมส่งต่อความยั่งยืนสู่โลกที่ดีขึ้นต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo