Business

‘เศรษฐา’ หนุนยกระดับท่าเรือระนอง-เกาะสอง พลิกฟื้นอาชีพประมงไทย

“นายกฯ เศรษฐา” รับฟังปัญหาชาวประมงท่าเรือระนอง-เกาะสอง เล็งยกระดับมาตรฐานท่าเรือ ฟื้นอาชีพประมงไทย เสริมการค้าชายแดน หลังประมงรายเล็กเลิกกิจการไปกว่า 2 หมื่นราย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์เพจเฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน-Srettha Thavisin หลังจากลงพื้นที่พบปะชาวประมงที่ท่าเรือระนอง-เกาะสอง โดยระบุว่า

อาชีพประมงไทย

ผู้แทนชาวประมงที่ท่าเรือระนอง-เกาะสอง เล่าให้ฟังถึงปัญหาในหลายมิติ รัฐบาลยินดีสนับสนุนการปรับยกระดับมาตรฐานท่าเรือตรงนี้ขึ้น พร้อมเสริมการค้าชายแดน ขั้นตอนด่านศุลกากรและตรวจคนเข้าเมืองให้รวดเร็ว เพื่อให้พี่น้องค้าขายได้มากขึ้นครับ

นี่คือหนึ่งในการพลิกฟื้นอาชีพประมงของไทย เพราะ 9 ปีที่ผ่านมากฎหมายประมงไม่ตรงกับแนวทางปฏิบัติจริง ผู้ประกอบการประมงรายเล็ก กว่า 2 หมื่นราย ต้องเลิกกิจการไป

ท่าเรือ

รัฐบาลจึงได้ปรับ พรบ. ประมงเพิ่มเติมฯ เพื่อทำให้ประมงไทยกลับมามีรายได้และส่งออกได้มากขึ้น คนไทยได้ทานอาหารทะเลที่มีคุณภาพและราคาถูก อนุรักษ์ทะเลได้อย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกันก็เคารพในกติกาสากลที่เป็นธรรมและเท่าเทียม ดูแลคุ้มครองแรงงานไม่ให้ผิดหลักมนุษยชน และทำให้สินค้าประมงจากไทยโปร่งใสตรวจสอบได้ครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo