Business

ไอคอนสยาม ฉลองปีมังกร กับการแสดงศิลปะดิจิทัล ‘The Magic Dragon 2024 by Miguel Chevalier’

ไอคอนสยาม เปิดศักราชใหม่ด้วยการเฉลิมฉลองปีมังกร กับการแสดงศิลปะดิจิทัล ในงาน “The Magic Dragon 2024 by Miguel Chevalier” ร่วมสัมผัสประติมากรรมแสงสีสุดตระการตา ความยาว 55 เมตร ตั้งแต่ วันที่ 12 – 31 มกราคมนี้ ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดงาน The Magic Dragon 2024 by Miguel Chevalier เฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 5 ปี ไอคอนสยาม ต้อนรับปีมังกร พ.ศ. 2567 ครั้งแรกของการแสดงศิลปะดิจิตอลบนประติมากรรมรูปมังกร LED ขนาดใหญ่ โดย Miguel Chevalier ศิลปินระดับโลกชาวฝรั่งเศส ผู้บุกเบิกการสร้างสรรค์ศิลปะดิจิทัลที่ผสมผสานความคิดและเทคโนโลยีล้ำสมัย

พร้อมที่จะเปิดให้ทุกคนมาร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 12 – 31 มกราคม 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม

ศิลปะดิจิทัลสุดอลังการ The Magic Dragon 2024 by Miguel Chevalier

ผลงานชิ้นนี้จะแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของโครงสร้างโลหะขึ้นรูปเป็นส่วนหัวและหางของมังกร และส่วนลำตัวที่มีลักษณะเป็นลูกคลื่น ประกอบด้วยกระดูกสันหลังทรงสี่เหลี่ยม 38 ชิ้น โดยแต่ละส่วนหมุนวนรอบแกนเล็กน้อย ทำให้ตัวมังกรมีเส้นโค้งคดเคี้ยวที่ดูเหมือนจะยืดขยายออกไปไม่สิ้นสุด

พร้อมเปิดให้ผู้เข้าชมร่วมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ โดยสามารถลอดเข้าไปในท้องมังกร ซึ่งเป็นส่วนที่เรียกว่า body of light” ที่ประดับด้วยไฟ LED เป็นงานดิจิทัลแบบอินเทอร์แอคทีฟครั้งแรกในโลก ซึ่งออกแบบเพื่องานนี้โดยเฉพาะ กับลวดลายเรขาคณิตที่ดูราวกับว่ากำลังเคลื่อนไหว

สอดรับกับสัญลักษณ์ของวันตรุษจีน และปีมังกร ก่อเกิดเป็นภาพลานตา (kaleidoscope) ขนาดยักษ์ที่นำผู้เข้าชมร่วมเดินทางไปในโลกแห่งจินตนาการและบทกวีทั้งกลางวันและกลางคืน โดยลวดลายเหล่านี้จะล้อไปกับการเคลื่อนไหวของผู้เข้าชมภายในท้องมังกรผ่านการทำงานของเซ็นเซอร์ที่จะเปลี่ยนรูปร่างหลากหลายไปตามการเคลื่อนไหวได้อย่างน่าทึ่ง

ไอคอนสยาม

สร้างประสบการณ์ทางศิลปะอันดื่มด่ำ และน่าประทับใจแบบไม่รู้ลืม

ร่วมดื่มด่ำไปกับการผสมผสานศิลปะกับเทคโนโลยีนวัตกรรมที่เรียกว่า technological baroque” ระหว่างเดินชมประติมากรรมที่เคลื่อนไหวได้นี้ พร้อมให้ผู้ชมได้ดำดิ่งไปในจักรวาลแห่งการเฉลิมฉลอง ซึ่งเป็นภาพอุปมาของการเข้าสู่ปีใหม่ในปี 2567 ให้ทุกคนร่วมตื่นตาตื่นใจกับผลงานนวัตกรรมศิลปะดิจิทัลสุดอลังการ “The Magic Dragon 2024” ของมิเกล เชอวาลิเยร์ อีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกที่หลอมรวมเทคโนโลยี ประเพณี และสุนทรียภาพเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อสร้างประสบการณ์ทางศิลปะอันดื่มด่ำและน่าประทับใจแบบไม่รู้ลืม

โดยพิธีเปิดงานจะจัดขึ้นในวันที่ 12 มกราคม 2567 เวลา 18.00 น. ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม โดยได้รับเกียรติจาก นายฌ็อง-โกลด ปวงเบิฟ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เป็นประธานในการเปิดงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo