Business

‘บาหลี’ ดีเดย์ 14 ก.พ. 67 เก็บภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 350 บาท

กระทรวงการต่างประเทศ เผย “บาหลี” เริ่มจัดเก็บภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป เช็กรายละเอียดที่นี่

กระทรวงการต่างประเทศ ขอประชาสัมพันธ์รายละเอียดการจัดเก็บภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติ (International Tourists Levy) ที่เดินทางเข้าจังหวัดบาหลี ซึ่งประกาศโดยรัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย มีรายละเอียด ดังนี้

ภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติ

1. ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป รัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย จะดำเนินการเก็บภาษี นักท่องเที่ยวต่างชาติทุกคน ที่เดินทางเข้าจังหวัดบาหลี โดยครอบคลุมทั้งการเดินทางจากต่างประเทศมายังจังหวัดบาหลี และการเดินทางจากจังหวัดอื่น ๆ ในอินโดนีเซียไปยังจังหวัดบาหลี ในอัตรา 1.5 แสนรูเปียห์ (หรือประมาณ 350 บาท) ต่อคน ต่อ 1 ครั้งที่เดินทางเข้าจังหวัดบาหลี

2. วัตถุประสงค์ของการจัดเก็บภาษีดังกล่าว คือ การพัฒนาและการบริหารจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในจังหวัด การอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมและประเพณีและทรัพยากรธรรมชาติของบาหลี การรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และการจัดสาธารณูปโภคตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานภายในจังหวัด

3. จังหวัดบาหลีแนะนำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติพิจารณาชำระภาษีดังกล่าวก่อนการเดินทางมายังจังหวัดบาหลี

สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.lovebali.baliprov.go.id

4. ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางทูต/ราชการ ผู้ที่มี Diplomatic Stay Permit ผู้มีใบอนุญาตพำนักอาศัยในสาธารณรัฐอินโดนีเซียชั่วคราว ผู้มีใบอนุญาตพำนักอาศัยในสาธารณรัฐอินโดนีเซียถาวร ผู้ที่ได้รับการตรวจลงตราหรือเดินทางเข้าจังหวัดบาหลีเพื่อเข้าร่วมการประชุม/ทำงาน/ประกอบธุรกิจ และผู้ที่มีเที่ยวบิน Transit ที่จังหวัดบาหลี ไม่อยู่ในข่ายที่ต้องเสียภาษีดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo