Business

โรงไฟฟ้าศรีราชา กลุ่มบริษัทกัลฟ์ คว้ารางวัล ‘Power Plant of the Year’ จากงาน Enlit Asia 2023

โรงไฟฟ้าศรีราชา กลุ่มบริษัทกัลฟ์ รับรางวัลโรงไฟฟ้ายอดเยี่ยมแห่งปี “Power Plant of the Year” จากงาน Enlit Asia 2023

​บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF รับรางวัลโรงไฟฟ้ายอดเยี่ยมแห่งปี (Power Plant of the Year) จากโรงไฟฟ้าศรีราชา (GSRC) ในกลุ่มบริษัทกัลฟ์ ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างกัลฟ์ มิตซุย (Mitsui & Co., Ltd) และร่วมพัฒนาโดยมิตซูบิชิ พาวเวอร์ (Mitsubishi Power) จากงาน Enlit Asia 2023 ที่มอบรางวัลด้านพลังงานและเทคโนโลยีระดับภูมิภาค

กลุ่มบริษัทกัลฟ์

รางวัลนี้สะท้อนถึงประสิทธิภาพของโรงไฟฟ้าในการมุ่งตอบสนองต่อความต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้นของประเทศไทย และการมุ่งนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

​โรงไฟฟ้า GSRC เป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมขนาด 2,650 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี เริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ปี 2561 โดยโครงการใช้กังหันก๊าซรุ่น J-Series Air-Cooled (JAC) ของมิตซูบิชิ พาวเวอร์ ซึ่งนับเป็นเครื่องแรกที่ติดตั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าได้กว่า 64% พร้อมช่วยประหยัดเชื้อเพลิงและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนอีกด้วย

S 180576264 0

​รางวัล Power Plant of the Year ได้มอบในงาน Enlit Asia 2023 ซึ่งเป็นงานประชุมและนิทรรศการด้านพลังงานชั้นนำประจำปี 2566 มอบให้กับโครงการโรงไฟฟ้าที่โดดเด่น สะท้อนความสำเร็จของโครงการ พร้อมนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้ามาใช้ดำเนินโครงการ โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 34 ท่าน ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญ และนักวิชาการ เป็นผู้ตัดสินรางวัลนี้

S 180576267 0

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของกัลฟ์ได้ที่:

  • เว็บไซต์ – https://www.gulf.co.th/th/news.php
  • เฟสบุ๊กแฟนเพจ – https://www.facebook.com/GulfEnergyDevelopment/ และ
  • https://www.facebook.com/GulfSPARK.TH

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo