Business

ข่าวดี!! ขยายเวลาชำระภาษีรถประจำปี เลื่อนล้อต่อภาษี 07.30-18.00 น. ช่วงปีใหม่

กรมการขนส่งทางบก  มอบของขวัญปีใหม่ 2567 อำนวยความสะดวกประชาชนขยายเวลารับชำระภาษีรถประจำปี ผ่านช่องทางเลื่อนล้อต่อภาษี ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2566-5 มกราคม 2567 เวลา 07.30 – 18.00 น. 

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ กรมการขนส่งทางบก มอบของขวัญปีใหม่ 2567 ให้กับพี่น้องประชาชน โดยอำนวยความสะดวก ขยายเวลารับชำระภาษีรถประจำปี ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ผ่านช่องทางเลื่อนล้อต่อภาษี (Drive Thru for Tax)

ชำระภาษีรถประจำปี

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ไม่สะดวกในการเดินทางมาชำระภาษีรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ในช่วงเวลาราชการปกติ สามารถชำระภาษีรถก่อนและหลังเวลาราชการผ่านช่องทางเลื่อนล้อต่อภาษี (Drive Thru for Tax) ได้ตั้งแต่เวลา 07.30-18.00 น. ณ สำนักงานขนส่งทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2566 – 5 มกราคม 2567 (เว้นวันหยุดราชการ)

พร้อมกันนี้ ยังมีการจัดกิจกรรม ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ให้บริการตรวจสภาพความพร้อมของรถยนต์และรถจักรยานยนต์เบื้องต้นก่อนเดินทาง กว่า 20 รายการ โดยไม่คิดค่าบริการ เช่น การตรวจระบบเบรก สภาพยาง การทำงานของเครื่องยนต์ ระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว ไส้กรองอากาศ การทำงานของไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณต่างๆ เป็นต้น

ภาษีรถ

นอกจากนี้ บางหน่วยงานยังมีบริการตรวจเช็กลูกหมากปีกนก ลูกปืนล้อ ตรวจถังน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงท่อและข้อต่อน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพิ่มเติม ทั้งยังให้ส่วนลดค่าอะไหล่บางรายการอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสร้างความตระหนักให้เจ้าของรถเห็นความสำคัญของการตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถ เครื่องยนต์และอุปกรณ์ส่วนควบของรถก่อนการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ เจ้าของรถยนต์และรถจักรยานยนต์สามารถนำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ ที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo