Business

‘ซีพีเอฟ’ ดูแลสุขภาพเชิงรุก ชูอาหาร ‘ลดโซเดียม’ ผ่านเกณฑ์อนามัยโลก

“ซีพีเอฟ” ยกระดับการผลิตอาหารแปรรูป เพื่อดูแลสุขภาพเชิงรุกให้คนไทยไกลโรค ปรับสูตรอาหารลดโซเดียม ที่ยังคงความอร่อย ตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพ ภายใต้แนวความคิด “อร่อยฟินใจ ไกลโรค”

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ นำสินค้าอาหารลดโซเดียม และผลิตภัณฑ์อาหารที่มีปริมาณโซเดียมเหมาะสมผ่านเกณฑ์องค์การอนามัยโลก (WHO) มากกว่า 10 รายการ ร่วมจัดแสดงและให้ทดลองชิม ณ บูธ สินค้า CP Lower Sodium อร่อยฟินใจ ไกลโรค ในงานนิทรรศการครบรอบ 10 ปี “ลดเค็ม ลดโรค เค็มน้อย อร่อยได้” จัดโดยเครือข่ายลดบริโภคเค็ม ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม 2566 เวลา 10.30-18.30 น. ณ Zone Eden ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

ซีพีเอฟ

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การส่งเสริมให้คนไทยลดการบริโภคโซเดียมมาตลอด 10 ปี ของเครือข่ายลดบริโภคเค็ม สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของรัฐบาล และกระทรวง ที่ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมสุขภาพคนไทยให้แข็งแรง สมบูรณ์ ห่างไกลจากโรค

โดยเฉพาะการขับเคลื่อนนโยบายลดอัตราผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อ (Non-Communicable Diseases: NCDs) ที่ต้นเหตุสำคัญมาจากการบริโภคอาหารหวาน มันและเค็ม โดยเฉพาะบริโภคโซเดียมในปริมาณมาก

ซีพีเอฟ
วิชาญ มีนชัยนันท์

นายวิชาญ ระบุว่า สิ่งสำคัญที่สุดในการทำให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี คือ การให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง ในการดูแลสุขภาพตัวเอง เพราะการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต ต้องเกิดจากความพร้อม และความเต็มใจ

การจัดงานครบรอบ 10 ปี ลดเค็ม ลดโรค เค็มน้อย อร่อยได้ ในครั้งนี้ ทำให้เห็นการสานพลังของเครือข่ายทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ผู้ประกอบการด้านอาหาร ที่มีความตระหนักรู้ และใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภค ปรับสูตรผลิตภัณฑ์อาหารที่ลดปริมาณโซเดียมลง แต่ยังคงรสชาติที่ดี เพื่อให้ผู้บริโภคมีความสุขทั้งกายและใจ ให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของสังคมไทยและสังคมโลกต่อไป

ซีพีเอฟ

สำหรับสินค้าอาหารปรับสูตรลดโซเดียม ที่ซีพีเอฟนำมาจัดให้ผู้บริโภคทดลองชิม เพื่อร่วมกระตุ้น ส่งเสริม และรณรงค์ให้ประชาชนเกิดความตระหนักรู้ เรื่องการลดบริโภคเค็ม ได้แก่ CP โบโลน่าพริกสูตรใหม่ โซเดียมลดลงมากกว่า 25% CP สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า และสปาเก็ตตี้ไก่สับ โซเดียมน้อยลง 30%  ไส้กรอก CP FI IT โซเดียมลดลง 38%

ซีพีเอฟ

นอกจากนี้ ยังมีอาหารที่มีปริมาณโซเดียมเหมาะสมผ่านเกณฑ์ WHO อาทิ CP Delight ข้าวสามสีอกไก่นุ่ม และน้ำจิ้มแจ่ว มีจำหน่ายที่ เซเว่นอีเลฟเว่น แม็คโคร โลตัส และห้างโมเดิร์นเทรดชั้นนำทั่วประเทศ

ซีพีเอฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo