Business

‘แอมเวย์’ ปั้นแบรนด์ ‘จีแอนด์เอช’ รุกตลาดวีแกน-แพลนท์เบส รับเทรนด์ผู้บริโภค

“แอมเวย์” เดินหน้ารุกตลาดวีแกน เปิดตัว “จีแอนด์เอช” สูตรวีแกน ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภค มั่นใจสิ้นปี ปิดยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์เพอร์เซอนัลแคร์ 1,200 ล้านบาท

นายทศพร นิษฐานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แอมเวย์เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพให้คนไทยมากว่า 36 ปี โดยมองเห็นเทรนด์ของผู้บริโภคในหมวดผลิตภัณฑ์เพอร์เซอนัลแคร์ และความงาม มีแนวโน้มความสนใจและความต้องการสินค้าที่มีความพิถีพิถันเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ

แอมเวย์

ทั้งนี้ ยังสอดรับตลาดสินค้าวีแกนและแพลนท์เบสที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก คาดว่าในปี 2567 ตลาด Plant-based Food ในประเทศไทย จะมีมูลค่าถึง 4.5 หมื่นล้านบาท และมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 10%

การที่ผู้บริโภคชาวไทยให้ความสนใจกลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพในวงกว้างนั้น เป็นดัชนีชี้วัดให้เห็นว่า มีโอกาสที่ผู้บริโภคจะสนใจและขยายความต้องการไปยังสินค้ากลุ่มอื่นๆ เช่นกัน

สำหรับทิศทางต่อจากนี้ แอมเวย์วางหมุดที่จะสร้าง Health & Wellbeing ด้วยการมอบสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน ผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงด้วยการผสานส่วนผสมจากพืชธรรมชาติ หรือ Power of Plant นำไปสู่การสร้าง Healthspan ทำให้คนไทยมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ยืนยาวขึ้น

1. gh – Goodness Health

ดังนั้น จึงมีแผนปรับไลน์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเพอร์เซอนัลแคร์ ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่และมีการแข่งขันสูง ตอบรับเทรนด์และตรงใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ผสานกับความเชี่ยวชาญของแอมเวย์ที่มีทีมนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ เพื่อคิดค้นผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูง

ล่าสุด ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ จีแอนด์เอช กู๊ดเนส แอนด์ เฮลท์  (g&h Goodness & Health) ใหม่ ด้วยสูตรวีแกน ที่ใช้ส่วนผสมจากฟาร์มนิวทริไลท์ และสอดคล้องกับเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภค จึงมั่นใจในศักยภาพและความแข็งแกร่ง ตั้งเป้าว่า กลุ่มเพอร์เซอนัลแคร์จะสร้างยอดขายที่ 1,200 ล้านบาท หรือโต 5% ในสิ้นปีนี้

ด้าน นางวาณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ จีแอนด์เอช เป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแอมเวย์ที่ครองใจผู้ใช้มาอย่างยาวนาน ยกตัวอย่าง ผลิตภัณฑ์ลูกกลิ้งระงับเหงื่อและกลิ่นกาย สินค้าเรือธงที่เข้าถึงลูกค้าต่อเดือนกว่า 1 แสนคน

Amway Executives 1 0

ในปีนี้เราได้ยกระดับสินค้าด้วยการใช้ส่วนผสมพืชธรรมชาติจากฟาร์มออร์แกนิคของนิวทริไลท์ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ถึงที่มาของส่วนผสมที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ อาทิ น้ำมันเมล็ดเชียขาว อะเซโรลา เชอร์รี และชาเขียว และพัฒนาพัฒนาเป็นสูตรวีแกน
ผสานส่วนผสมเข้มข้นจากพืชธรรมชาติแพลนท์เบส

สำหรับแผนการทำตลาดผลิตภัณฑ์ จีแอนด์เอช กู๊ดเนส แอนด์ เฮลท์ จะเน้นสร้างการรับรู้ในวงกว้าง และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ผ่านช่องทางออนไลน์ ใช้กลุ่ม KOLs และ Nano-Influencer พร้อมจัดงาน Plant-Powered Wellbeing by Amway เปิดตัว จีแอนด์เอช ใหม่ ระหว่างวันที่ 24 – 26 พฤศจิกายน 2566 บริเวณลานทางเชื่อม BTS ชั้น 3 สยามสแควร์วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo