Business

นายกฯเศรษฐา ชวน ‘TikTok’ เปิดศูนย์ฝึกอบรมในไทย หนุนซอฟต์พาวเวอร์ ‘อาหาร-สินค้าไทย’

“นายกฯเศรษฐา” เผยชวน TikTok เปิดศูนย์ฝึกอบรมการใช้งานแพลตฟอร์มในไทย หวังใช้โปรโมทซอฟต์พาวเวอร์ โดยเฉพาะอาหารไทย สินค้าไทย 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการพบกับผู้บริหาร TikTok ว่า ทางผู้บริหารเดินทางมาพบเอง ซึ่งไม่แปลกใจเพราะในประเทศไทย มีผู้ใช้งาน TikTok ถึง 43 ล้านคน ซึ่งถือว่าสูงมาก เพราะทุกคนนิยมลงใน TikTok จึงต้องมาดูว่าจะทำอย่างไรที่เราจะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้เขาได้ประกอบธุรกิจที่ดี ขณะเดียวกันก็ช่วยเหลือประชาชนคนไทยด้วยเหมือนกัน เช่น เรื่องของโอท็อป

นายกฯเศรษฐา

ทั้งนี้ ตนเองได้บอกไปว่า ประเทศไทยไม่ได้มีแค่เชียงใหม่ ภูเก็ต หรือ กรุงเทพฯ แต่มีหลายจังหวัด และมีความต้องการการโปรโมทบริการ รวมถึงซอฟต์พาวเวอร์สินค้าไทย โดยเฉพาะอาหารไทยเนื่องจากหลายคนได้ใช้แพลตฟอร์มTikTok ลงคลิปทำอาหาร ที่เป็นคลิปสั้นๆ สนุกสนาน ทำให้มีคนเข้ามาดูจำนวนมาก

ขณะนี้เราได้ฝึกอบรมให้กับเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดเลือก และให้ทางTikTok เข้ามาช่วยฝึกหัด รวมถึงซอฟต์พาวเวอร์ด้านอื่นของไทย โดยขอให้มาสร้างศูนย์ฝึกอบรมในไทยเพื่อคำแนะนำในการเล่นโซเชียลมีเดียที่มีประสิทธิภาพสูง

ขณะที่คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้เสนอสิทธิประโยชน์ด้านภาษีเพื่อจูงใจ ซึ่งทางTikTok ให้ความสนใจ

นายก1 2
เศรษฐา ทวีสิน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยถึงการหารือกับผู้บริษัท Booking.com ว่า ตั้งแต่ไทยประกาศวีซ่าฟรีนักท่องเที่ยวจีน มีคนเข้ามาดูเว็บไซต์เพิ่มขึ้นถึง 7 เท่า แต่ยังไม่ดีพอ โดยมองว่าสามารถทำให้เพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ได้มากกว่านั้น เนื่องจาก Booking.com เป็นเจ้าของ Agoda และมีพนักงานหลายพันคนเป็นคนไทย และอีกหลายส่วนเป็นชาวต่างชาติ

ขณะเดียวกันเราก็มีการโปรโมทเรื่องการท่องเที่ยวและซอฟต์เพาเวอร์ โดยผู้บริหารบริษัท Booking.com ระบุว่า จะติดต่อไปยังผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อหาทางในการปรับภาพใหญ่ให้เกิดประโยชน์ทั้งสองทาง และดีใจที่ผู้นำระดับประเทศให้ความสำคัญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo