Business

​นายกฯ หารือ ‘มินีแบมิตซูมิ’ ขยายลงทุน ‘พลังงานสะอาด’ ในไทย

​นายกฯเศรษฐา หารือ ประธานฯ กลุ่มบริษัท มินีแบมิตซูมิ ยืนยันสานต่อการผลิตในไทย พร้อมขยายการลงทุนด้านพลังงานสะอาด

วันนี้ 25 ตุลาคม 2566 นายโยชิฮิสะ ไคนูมะ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท มินีแบมิตซูมิ ประเทศญี่ปุ่น และคณะผู้บริหารระดับสูง เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

พลังงานสะอาด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยินดีที่ได้พบหารือกับนายโยชิฮิสะ พร้อมกล่าวชื่นชมการดำเนินกิจการของบริษัทที่มีความเข้มแข็ง โดบเป็นบริษัทญี่ปุ่นรายสำคัญที่มีการลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่องมากว่า 40 ปี

นอกจากนี้ ยังขอบคุณที่ กลุ่มบริษัท มินีแบมิตซูมิ เลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญในภูมิภาค ซึ่งรัฐบาลพร้อมสนับสนุนให้บริษัทญี่ปุ่นลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น

โยชิฮิสะ ไคนูมะ
โยชิฮิสะ ไคนูมะ

ด้านนายโยชิฮิสะ กล่าวว่า ยินดีที่ได้มีโอกาสมาเยือนไทย เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมถึงเพื่อหารือถึงความร่วมมือด้านการลงทุนในไทย ซึ่งบริษัทฯ ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนจากรัฐบาลด้วยดีเสมอมา

ขณะเดียวกัน ยังยืนยันใช้ไทยเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนโรงงานและเครื่องจักร รวมถึงวางแผนที่จะลงทุนในไทยเพิ่มเติมในด้านพลังงาน และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

ญี่ปุ่น

พร้อมกันนี้ ยังมีการหารือถึงความร่วมมือด้านพลังงาน โดยบริษัทฯ มีความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ของไทยในการติดตั้งโคมไฟ และยังผลักดันเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะด้วยการเตรียมการติดตั้งระบบแสงสว่างอัจฉริยะ (Smart Street light) ในหลายหน่วยงานด้วย

นายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมวิสัยทัศน์ของบริษัทที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดในประเทศไทย ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะพิจารณาเพื่อร่วมมือพัฒนาความยั่งยืนด้านพลังงานให้มากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo